fbpx
Homeการเลี้ยงลูกการเลี้ยงลูกวัยแรกเกิด - 1 ขวบคุณแม่แชร์! ลูก 2 เดือน โดนย่าป้อนกล้วย ปวดท้อง อึไม่ออก โทษตัวเองไม่กล้าห้ามแม่สามี

คุณแม่แชร์! ลูก 2 เดือน โดนย่าป้อนกล้วย ปวดท้อง อึไม่ออก โทษตัวเองไม่กล้าห้ามแม่สามี

ป้อนกล้วยเด็กเล็ก ปัญหาโลกแตก ที่ยากต่อการทำความเข้าใจร่วมกันระหว่าง คุณแม่ยุคใหม่และคุณย่าคุณยายยุคเก่า 

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เถียงกันไม่จบไม่สิ้นนะคะ กับการป้อนกล้วยเด็กทารก ว่าอันตรายหรือไม่ เด็กคนไหนโชคดีก็ดีไปค่ะ ส่วนเด็กคนไหนโชคร้ายก็เจ็บป่วยกันไปค่ะ ตามที่คุณหมอเด็กในโรงพยาบาลร่วมกันรณรงค์นะคะ ว่าเด็กควรได้รับอาหารเสริม ตอนอายุ 5-6 เดือนขึ้นไป ในระหว่างนั้นกินแค่นมอย่างเดียวก็ได้รับสารอาหารเพียงพอแล้วค่ะ

อย่างคุณแม่ท่านนี้ที่ใช้ชื่อว่า Amita Komkai ได้แชร์ประสบการณ์ตรงของลูกเธอเลยค่ะ ที่คุณย่าป้อนกล้วยให้น้องที่มีอายุ 2 เดือน 24 วัน กินก่อนถึงวัย ทำให้น้องมีอาการปวดท้อง อึไม่ออก ร้องไห้งอแง ทานนมไม่ได้ จนคุณแม่ต้องพาน้องไปหาหมอ แล้วยังโดนหมอว่ากลับมาอีกว่าป้อนกล้วยให้ลูก ทำให้ลูกไม่สบาย และมีความเสี่ยง

เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดแค่ในสมัยนี้นะคะ เด็กสมัยก่อนก็เจ็บป่วยเพราะการกินกล้วยก่อนวัยที่เหมาะสมเหมือนกันค่ะ แต่ในสมัยก่อนไม่มีข่าว ไม่มีสื่อสังคมออนไลน์แบบนี้ ทำให้คุณแม่หลาย ๆ ท่านไม่รู้ว่าที่ลูกมีอาการเจ็บป่วยอาจเป็นเพราะกล้วยที่กินเข้าไป ก็เลี้ยงดูกันไปแบบเดิม ๆ เด็กคนไหนไม่เป็นอะไรก็ถือว่าบุญรักษา แต่เราจะรู้ได้อย่างไรคะ ว่าลูกของเราจะโชคดีเหมือนเด็กคนอื่น ทางที่ดีคุณพ่อคุณแม่ควรมีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ในบ้านให้เข้าใจตรงกันดีกว่าค่ะ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับลูก ๆ ของเรานะคะ มาดูประสบการณ์ที่คุณแม่ท่านนี้ฝากเตือนแม่ ๆ หลายท่านกันค่ะ ว่าเป็นมาอย่างไร

“#ฝากเรื่องนี้ไว้เตือนใจแม่ๆเลยค่ะอย่าไว้ใจผู้ใหญ่หัวโบราณ จากวันก่อนที่น้องโดนย่าป้อนกล้วย เมื่อวานน้องถ่ายไม่ออกเลยงอแงทั้งวันกินนมไปดิ้นๆถีบๆไป และท้องแข็งเป็นแตงโมงเลย น้องหิวก็ดูดเต้าสักพักก็อ้วกออกมาเพราะกล้วยที่กินเข้าไปไม่ย่อยทำให้ของใหม่ที่เข้าไปต้องถูกขับออก และเมื่อคืนน้องนอนไม่ได้ปวดท้อง ปวดอึ แต่อึไม่ได้ มีอึออกมานิดนึงเป็นเม็ดสีดำ ร้องงอแงเสียงดังไม่ได้นอนเลย

แม่ต้องพาน้องไปหาหมอกลางดึกค่ะ โดนหมอด่าหนักมากเลยทั้ง ๆ ที่เราไม่ใช่คนทำ และคนที่ลำบากคือเราคนที่เจ็บตัวคือลูกเรา ส่วนเขาคนทำนอนหลับฝันดี แต่ผิดที่ตัวแม่เองที่ไม่กล้าพูดไป จนน้องต้องมาเจ็บตัว แม่ผิดเองที่ปกป้องลูกไม่ได้ ผิดเองที่เกรงใจมนุษย์แม่ผัวมากเกินไปจนลูกต้องมาเป็นแบบนี้ ลำบากตัวแม่ไม่ว่าขอแค่ลูกหายเป็นปกติ ต่อไปนี้คงเริ่มทำสงครามต่อต้านแม่ผัวแล้วละค่ะเกรงใจมากไปไม่ใช่จะดี

ส่วนอาการน้องยังงอแงเวลาปวดอึเพราะยังอึไม่ออก เบ่งจนหน้าเขียวเลยสงสารลูกมาก ๆ ได้แต่โทษตัวเองที่ปกป้องลูกไม่ได้ หมอให้ยามากินก่อนถ้าไม่ดีขึ้นหรือยังไม่อึต้องไปหาหมออีก ฝากแม่ ๆ เลยค่ะอย่าคลาดสายตาแม้แต่จะเข้าห้องน้ำก็ตาม ???”

ขอขอบคุณประสบการณ์ของคุณแม่ Amita Komkai ด้วยจ้า

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular