fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวชาวเน็ตชื่นชม! พ่อสู้เพื่อลูก ใส่ชุดหมียืนขายกอด หาเงินรักษาลูกป่วยโรคลูคีเมีย

ชาวเน็ตชื่นชม! พ่อสู้เพื่อลูก ใส่ชุดหมียืนขายกอด หาเงินรักษาลูกป่วยโรคลูคีเมีย

คุณพ่อสู้เพื่อลูก! ชาวเน็ตแห่ชื่นชมและช่วยบริจาคเงินให้กับคุณพ่อชาวจีน ที่ต้องการหาเงินมารักษาลูกที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย ด้วยการใส่ชุดหมียืนให้คนมากอด แลกกับเงิน

เว็บไซต์เซียงไฮอิสต์ รายงานเรื่องราวสุดซึ้งกับความพยายามของคุณพ่อชาวจีนท่านหนึ่งวัย 25 ปี ที่สวมใส่ชุดมาสคอตรูปหมี ยืนพร้อมกับห้อยป้ายที่เขียนบอกถึงปัญหาที่ตัวเค้าและลูกกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ พร้อมกับขายกอดละ 10 หยวน หรือประมาณ 50 บาทเพื่อนำเงินที่ได้ไปรักษาลูกชายที่เป็นโรคลูคีเมีย

คุณพ่อท่านนี้ชื่อว่า นายเฟ่ง ไค วัย 25 ปี พบว่าลูกชายของตนเองป่วยเป็นโรคลูกคีเมีย เมื่อปี 2558 ซึ่งในตอนนั้นมีอายุ 1 ขวบ ซึ่งบรรดาญาติได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้นายเฟ่งทำใจเพราะโรคนี้เป็นโรคร้ายแรงและมีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง จึงแนะนำให้หยุดส่งลูกไปรักษาเนื่องจากจะสร้างภาระทางการเงินให้อย่างมหาศาล

แต่คุณพ่อท่านนี้ไม่มีทางเลือกต้องลาออกจากงานที่เดิมเป็นช่างยนต์เพื่อจะได้มีเวลารักษาลูกอย่างใกล้ชิด โดยในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาครอบครังของนายเฟ่งต้องจ่ายค่ารักษาลูกชายไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 370,000 หยวน หรือราว ๆ 1,850,000 บาท ซึ่งได้ออกเที่ยวหายืมเงินจากหลาย ๆ ที่ แต่ก็ไม่พอกับค่าใช้จ่าย จึงตัดสินใจหาชุดมาสคอตหมีมาใส่และเสนอบริการกอด ดังกล่าว

ซึ่งทุกอย่างก็ไม่เป็นไปตามที่คิด คุณพ่อท่านนี้ สามารถขายบริการกอดได้เพียงแค่ 7 ครั้งภายใน สามวัน ขณะที่ค่ารักษาลูกชายของเขาตกอยู่วันละ 1,000 หยวน หรือราว ๆ 5,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินไม่น้อยเลย

แต่แล้วคุณพ่อท่านนี้ก็ยังมีโชคดีอยู่บ้าง เมื่อเรื่องราวของเค้าถูกเผยแพร่ไปในสังคมออนไลน์ ทำเอาชาวเน็ตซาบซึ้งในความรักของคุณพ่อที่มีต่อลูกอย่างไม่ย่อท้อ จึงร่วมกันบริจาคเงินผ่านเว็บไซต์แห่งหนึ่งเป็นจำนวนเงินกว่า 180,000 หยวน หรือประมาณกว่า 900,000 บาท

เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศจีน กับเรื่องค่ารักษาโรคที่รักษาได้ยากอันเกิดขึ้นกับคนที่รักโดยครอบครัวไม่สามารถปฏิเสธได้ บางรายจำเป็นต้องออกไปขายดอกไม้ ขายตุ๊กตายาง หรือกระทั่งขายความบริสุทธิ์เพื่อหาเงินมารักษาก็มีค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular