fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorialตัวช่วยแม่มือใหม่ให้หาย 'นมคัด'

ตัวช่วยแม่มือใหม่ให้หาย ‘นมคัด’

ช่วงเวลาที่สร้างความสุขที่สุดให้กับคนเป็นแม่คือโอกาสที่สามารถให้ลูกได้กินน้ำนมจากอกแม่แบบเต็มที่ และได้รู้สึกเติมเต็มกับบทบาทความเป็นแม่ที่สมบูรณ์ คุณแม่มือใหม่หลายคนเตรียมพร้อมสำหรับการบำรุงตัวเองเพื่อที่จะเป็นแหล่งนมชั้นเลิศสำหรับลูกน้อย แต่เมื่อถึงเวลานั้นการให้นมลูกอาจไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้ ความไม่พร้อมในสภาพร่างกายที่ส่งผลต่อจิตใจของคุณแม่ก็สำคัญต่อการไหลของน้ำนมได้ ยิ่งมีอาการเจ็บคัดตึงบริเวณเต้านมจนทำให้คุณแม่ไม่สบายตัวก็เป็นปัจจัยหลักที่ขัดขวางความสุขในการให้นมลูกได้ค่ะ

… นมคัด แก้ได้ แค่เข้าใจถึงที่มา …

อาการนมคัด เกิดได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น ความกังวลหรือความเครียดสะสมหลังการคลอด การทิ้งช่วงให้นมลูกนานเกินไป ทำให้มีน้ำนมสะสมอยู่ในเต้ามาก  หรือลูกดูดนมไม่ถูกวิธี  ทำให้ระบายน้ำนมได้น้อย ไปถึงหัวนมแตก จนคุณแม่บางคนถึงกับมีไข้ต่ำๆ ส่งผลให้เต้านมอักเสบได้กันเลย และสุดท้ายอาจต้องยุติการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ไปในที่สุด

อย่าปล่อยช่วงเวลาแห่งความอบอุ่นของอกแม่ต้องสะดุดลง เพียงเพราะคุณแม่เกิดอาการ นมคัด กันเลยค่ะ สำหรับคุณแม่มือใหม่ที่ไม่ท้อก็ต้องขอชื่นชมกับความตั้งใจที่จะให้ลูกดื่มนมแม่กันนะคะ เลยอยากแนะนำตัวช่วยที่จะลดอาการเต้านมคัด และหัวนมเจ็บแตกมาฝากกันค่ะ รู้ไว้ยามเกิดอาการก็ดีกว่าไม่ใช่เหรอคะ

การหมั่นให้ลูกน้อยดูดน้ำนมให้เกลี้ยงเต้า และสลับให้ครบทุกเต้าในมื้อนม หรือการปั้มนมสม่ำเสมอ เป็นหนึ่งในวิธีที่จะลดความเสี่ยงในการเกิดอาการเต้านมคัดได้ค่ะ แต่สำหรับคนไหนมีอาการแล้วหรือจะป้องกันไว้ก่อน ก็คงจะเคยเห็นภูมิปัญญาไทยที่เวลาแม่ลูกอ่อนมีอาการเจ็บหรือแตกที่หัวนมจะดูแลด้วยน้ำนมของตัวเองทาบางๆ บริเวณที่เจ็บแตก และการใช้ลูกประคบร้อนวางคลึงบรรเทาอาการเจ็บปวดนั้นได้ แต่ก็อาจยุ่งยากในการตระเตรียมกันทีเดียว ทำให้ปัจจุบันเริ่มมีแผ่นเจลสังเคราะห์เพื่อติดลดอาการเจ็บปวดมาให้เลือกกันหลายรูปแบบ ซึ่งการที่คุณแม่จะใช้อะไรมาสัมผัสผิวกันทีก็ควรเลือกกันค่ะ แต่ถ้าหากมีที่ประคบหน้าอกที่ใช้ง่ายและมีส่วนประกอบที่มาจากธรรมชาติ ปลอดสารเคมีตกค้าง และยังสะดวกในการใช้ก็คงดีแน่นอนสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่กำลังสาระวนกับการเลี้ยงลูกไม่ต้องกังวลว่าจะมีสิ่งแปลกปลอมย้อนกลับไปสู่น้ำนมแม่

Lamoon Organic Breast Therapy

ว่ากันว่า การใช้แผ่นประคบหน้าอกที่ถักทอจากเส้นใยธรรมชาติแบบออร์แกนิคนั้นจะปลอดภัยกับบริเวณผิวที่บอบบางเป็นพิเศษ เพราะผิวสัมผัสของเนื้อผ้าจะมีความยืดหยุ่นสูงไม่ตึงรัดช่วงอก ไม่ทำให้เกิดผื่นแพ้ระหว่างการใช้ ที่สำคัญช่วยคุณแม่ที่กังวลเรื่องน้ำนมไหลน้อยหรือกำลังประสบปัญหา นมคัด บรรเทาความเจ็บปวดจากอาการคัดเต้าที่เกิดขึ้นได้ ช่วยสร้างความสบายใจให้กับคุณแม่มากขึ้นค่ะ ที่เห็นตอนนี้ตัวช่วยแก้นมคัดที่แนะนำกันในหมู่คุณแม่ ๆ อยู่ก็ ที่ประคบหน้าอกออร์แกนิค ออกแบบเป็นฐานโค้งวงกลม สามารถปรับขนาดให้มีความพอดีเพื่อรองรับกับสรีระหน้าอกที่มีขนาดต่างกันของคุณแม่ได้ด้วย เนื้อผ้าคอตตอนออร์แกนิคจากธรรมชาติ จึงปราศจากสารเคมีตกค้างตามเส้นใยผ้าที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองบริเวณผิวหนังได้ ความพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะคือด้านในบรรจุเมล็ดข้าวคุณภาพที่มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ที่ประคบหน้าอกนี้กักเก็บความร้อนให้อยู่ได้นานขึ้น และไม่ทำให้เกิดอาการแสบร้อนบริเวณเต้านมเหมือนกับแผ่นประคบแบบเจลทั่วไปที่เมื่อมีความร้อนสะสมอาจมีสารเคมีตกค้างสู่ผิวหนังได้

หากคุณแม่กังวลหรือเริ่มมีอาการเจ็บบริเวณหัวนมที่แตกปริ นอกจากใช้น้ำนมแม่ทาบางๆตามวิธีตามธรรมชาติแล้ว ยังมีตัวช่วยที่ทำให้ผิวคงความชุ่มชื้นลดอาการแตกได้ด้วยเนื้อบาล์มธรรมชาติเป็น Food Grade ที่ไม่มีสารตกค้างที่เป็นอันตราย ลูกสามารถดูดเต้าได้โดยไม่ต้องเช็ดออก และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว คุณแม่จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยและความสะดวกในทุกครั้งที่ใช้ ช่วยเพิ่มบรรยากาศแห่งความสุขในการให้นมลูกได้มากขึ้น ที่สำคัญให้แม่ได้มอบช่วงเวลาที่แสนวิเศษ  ช่วงเวลาแห่งความรัก ความอบอุ่นผ่านน้ำนมแม่ได้อย่างที่ตั้งใจ

วิธีใช้

นำละมุนที่ประคบหน้าอกออร์แกนิค (Lamoon Organic Breast Therapy Pack) ไปอุ่นในไมโครเวฟ ที่ความร้อนประมาณ 600 วัตต์ (ไฟกลางสูง) ระยะเวลา 1 นาที

ละมุนที่ประคบหน้าอกออร์แกนิค (Lamoon Organic Breast Therapy Pack)   คุณแม่ที่อยู่ในช่วงให้นมเจ้าตัวน้อย ใช้ประคบหน้าอกทุกครั้ง ก่อนให้นมหรือปั้มนมสัก 10 นาที หรือเมื่อเกิดอาการคัดตึงเต้านมในช่วงให้นมลูกน้อย เว้นบริเวณลานนมเพื่อป้องกันหัวนมแตก และใช้มือนวดบริเวณที่มีอาการคัดเต้า จนบริเวณที่คัดเริ่มอ่อนตัว จึงให้เจ้าตัวน้อยดูดหรือปั๊มนม จะช่วยนวดเปิดท่อน้ำนม ทำให้น้ำนมไหลสะดวกมากขึ้นเวลาที่เจ้าตัวน้อยดูดเต้า และช่วยบรรเทาอาการก้อนไขมันสะสม เมื่อไม่ได้ปั้มนมเป็นเวลานาน

คลิปตัวอย่างวิธีการใช้ ละมุนที่ประคบหน้าอกออร์แกนิค

คุณแม่ท่านใดสนใจแผ่นประคบหน้าอกออร์แกนิค ดูรายละเอียดได้ที่ lamoonbaby.com

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular