fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวแม่ท้องแก่ปวดท้องคลอดบนรถไฟ จนท.สั่งหยุดขบวน ช่วยทำคลอด ปลอดภัยแม่ลูก!

แม่ท้องแก่ปวดท้องคลอดบนรถไฟ จนท.สั่งหยุดขบวน ช่วยทำคลอด ปลอดภัยแม่ลูก!

เกิดเหตุคุณแม่ท้องแก่นั่งรถไฟมากับสามี แล้วเกิดปวดท้องคลอดกะทันหัน เจ้าหน้าที่จึงประสานหยุดรถไฟเพื่อช่วยกันทำคลอดทันที โดยทารกคลอดออกมาเป็นเพศชาย ล่าสุดปลอดภัยทั้งแม่และลูก

วันที่ 29 มี.ค. ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิแม่ก่อเหนี่ยวยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟยะลาว่ามีผู้โดยสารรถไฟ ขบวนรถเร็ว ที่ 171 กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก มีอาการปวดท้องใกล้คลอด จากนั้นนายธวัธชัย ศรีนวล หัวหน้าชุดเวรประจำวัน ได้วิทยุแจ้ง ร.พ.ศูนย์ยะลา ขอสนับสนุนพยาบาลทำคลอด พร้อมเดินทางไปยังสถานีรถไฟยะลา

ที่สถานนีรถไฟพบขบวนรถเร็วคันดังกล่าวจอดสนิทที่ชานชาลา 1 โดยมีเจ้าหน้าที่การรถไฟประจำสถานี ตำรวจรถไฟและประชาชนที่เดินทางมากับขบวนเดียวกันกำลังช่วยเหลือ น.ส.ยาสมี สามูดิง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158/1 หมู่ 1 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเหลือทำคลอดโดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถทำคลอดเด็กออกมาได้ โดยเป็นทารกเพศชาย น้ำหนักตัวประมาณ 3.2 กิโลกรัม ได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และลูก หลังจากนั้นจึงได้นำตัวแม่และลูกส่ง ร.พ.ศูนย์ยะลาเป็นการด่วน

จากการสอบถามทราบว่า น.ส.ยาสมี เดินทางมาจากสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี พร้อมกับสามี เพื่อเดินทางไปยังสถานีปลายทางสุไหงโก-ลก โดยได้ขึ้นโดยสารขบวนรถไฟขบวนรถเร็ว 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก นั่งมาชั้น 3 โบกี้ที่ 6 เมื่อใกล้ถึงสถานียะลา เกิดมีอาการปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง จึงได้แจ้งให้พนักงานรักษารถประจำขบวน ประสานนายสถานียะลา ให้จัดเตรียมพยาบาลและรถกู้ภัยพร้อมเพื่อทำคลอดดังกล่าว

หลังจากทำคลอดได้สำเร็จ มีประชาชนและเจ้าหน้าที่รถไฟสถานียะลา ต่างมาขอบคุณและชื่นชมการทำหน้าที่ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ที่มา: khaosod

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular