fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวสลด! เด็ก 4 ขวบ พลัดจมน้ำที่สวนน้ำเปิดใหม่ พ่อแม่รีบพาส่ง รพ. สุดท้ายเสียชีวิต

สลด! เด็ก 4 ขวบ พลัดจมน้ำที่สวนน้ำเปิดใหม่ พ่อแม่รีบพาส่ง รพ. สุดท้ายเสียชีวิต

เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ในช่วงปิดเทอมแบบนี้ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ จะพาลูกไปเล่นน้ำที่ไหนควรพิจารณาหรือตรวจสอบให้ดีว่าสถานที่ให้บริการนั้นมีมาตรฐานเพียงพอหรือเปล่า มีเจ้าหน้าที่ดูแลตามจุดต่าง ๆ หรือไม่ แต่ถึงอย่างไรแล้วสิ่งสำคัญที่สุดก็คือการดูแลจากคุณพ่อคุณแม่เองนั่นแหละค่ะ อย่าปล่อยให้ลูกเล่นตามลำพังนะคะ เพราะเวลาเพียงไม่กี่นาที ที่ลูกจมน้ำ ก็สามารถส่งผลให้ลูกเสียชีวิตได้ค่ะ

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำ บริเวณสวนน้ำแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.หัวสะพาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงประสานไปยังทีมกู้ชีพ โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ร่วมสนับสนุนให้การช่วยเหลือ

พ่อแม่รีบพาลูกที่จมน้ำส่งโรงพยาบาล

ด้านผู้ปกครองของเด็กที่จมน้ำได้นำร่างของเด็กขึ้นรถตู้มาส่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กชายกวิน อายุ 4 ขวบ สภาพของเด็กอยู่ในอาการหมดสติ ทีมกู้ชีพต้องทำการ CPR อยู่ภายในห้องฉุกเฉิน แต่เด็กชายกวิน เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ สวนน้ำแห่งนี้อยู่บนพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เศษ และเพิ่งเปิดให้บริการมาได้ประมาณเดือนเศษ ๆ มีลักษณะคล้ายบ้านลมที่ทำขึ้นชั่วคราว แต่จุดนี้ได้ดัดแปลงเป็นสวนน้ำ เพื่อให้เด็ก ๆ เล่นคลายร้อน ซึ่งที่ผ่านมาสวนน้ำดังกล่าวยังไม่เคยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานใดตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย

เบื้องต้น สาเหตุของการจมน้ำในครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี โดยจะมีการเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป

ที่มา: workpointtv

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular