fbpx
Homeโรงเรียนเรียนพิเศษเสริมทักษะพัฒนาลูกน้อยรอบด้าน ด้วยการเรียนดนตรีที่ Kawai Music School

พัฒนาลูกน้อยรอบด้าน ด้วยการเรียนดนตรีที่ Kawai Music School

“เพราะดนตรีคือพื้นฐานของชีวิต และชีวิตถูกเริ่มต้นปลูกฝังในวัยเด็ก วัยที่จะเพาะต้นกล้าให้เจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่พร้อมและสมบูรณ์ทั้งจิตใจ ร่างกาย และความคิด”  นี่คือปรัชญาในการดำรงชีวิตของ Mr. Hirotaka Kawai CEO ของ Kawai Academy of Music ประเทศญี่ปุ่น

วันนี้เรามีโอกาสได้คุยกับ Mr. Hirokata Kawai เพื่อหาคำตอบว่า ทำไมลูกน้อยจึงควรเรียนดนตรี?

Kawai Music School

การเล่นดนตรีตั้งแต่เล็ก ๆ นั้น จะช่วยกระตุ้นพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ และจิตใจได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่า “ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งดี” เพราะแต่ละบทเพลงของ KAWAI Music Education จะสามารถกระตุ้นความรู้สึกของเด็ก ๆ ได้แตกต่างกันไป และจะส่งผลถึงพัฒนาการที่สมวัย ช่วยให้เด็กมีสมาธิ ควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้น และมีพัฒนาการอื่น ๆ ที่ดีและสมบูรณ์

แล้วดนตรีจะช่วยพัฒนาเด็ก ๆ ได้อย่างไร?

  • เด็ก ๆ จะได้พัฒนาสมองทั้งซีกซ้ายและขวา ซึ่งสำคัญมากต่อการพัฒนาด้านอื่น ๆ
  • เด็ก ๆ จะมีสมาธิและความจำดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะได้รับการฝึกตั้งแต่วัยเล็ก ๆ
  • การเล่นเครื่องดนตรี จะช่วยฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็กและมัดใหญ่
  • ดนตรีพัฒนาทั้ง IQ และ EQ ช่วยให้ลูกเรียนรู้ดีขึ้น และมีความมั่นคงทางอารมณ์

เรียนดนตรี Kawai Music School

เด็กเล็ก ๆ นั้นจะมีเรด้าที่คมมาก รวมถึงเป็นเรด้าที่สามารถจับและจำทุกสิ่งอย่างรอบ ๆ ตัวเขา ดังนั้น ถ้าเราทำให้เขาได้เล่นดนตรี ได้ร้องเพลงที่ถูกต้อง เขาก็จะสามารถจดจำสิ่งต่าง ๆ ได้ทันที พูดง่าย ๆ คือเด็กจะเล่นดนตรีได้เร็วขึ้น ร้องเพลง และจดจำเสียงที่ถูกต้องได้อย่างรวดเร็ว

Kawai Music School

เด็กแต่ละช่วงวัย ก็เหมาะกับเครื่องดนตรีที่แตกต่างกันไป คุณพ่อคุณแม่ท่านใดที่อยากดึงพรสวรรค์ของลูกน้อยออกมา ลองไปปรึกษาที่Kawai Music School” ได้นะคะ เพราะเค้าเชื่อในเรื่อง “ความสุขในการเรียนรู้” การสอนของที่นี่ไม่ใช่เพียงท่องจำโน้ตเพลง แต่เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ ผ่านเรื่องราวที่มีความสนุกสนาน โดยเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ในสิ่งที่ชอบและถ่ายทอดโดยเน้นเด็กเป็นศูนย์กลาง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่สามารถพัฒนาเด็ก ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Kawai Music School

หลักสูตรของ Kawai Music School ถือเป็นของใหม่ในไทย แต่ผู้ปกครองที่เข้ามาสัมผัส 98% นั้นพึงพอใจมากกับผลที่ได้รับ ทางโรงเรียนมีบุคลากรที่มีประสบการณ์ด้านดนตรีโดยตรง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมหลักสูตรภาษาอังกฤษที่เป็นมาตรฐานสากล รับรองโดยประเทศญี่ปุ่น เพื่อปูพื้นฐานให้เด็ก ๆ กลายเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ และเป็นคนดีของสังคมต่อไป

หลักสูตร Coo Chan Land

คุณพ่อคุณแม่ท่านใดสนใจเกี่ยวกับการเรียนดนตรีที่ Kawai Music School สามารถเข้ามาดูรายละเอียดได้ที่

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular