fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวเสื่อมไปไหม! แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์ บอก 7 เดือนก็เอาออกได้ มีรีวิวด้วย

เสื่อมไปไหม! แฉแก๊งขายยาทำแท้งออนไลน์ บอก 7 เดือนก็เอาออกได้ มีรีวิวด้วย

เสื่อมไปอีก สังคมเรามาถึงจุดนี้กันแล้วเหรอ ขายยาทำแท้งออนไลน์ อวดอ้างสรรพคุณ 7 เดือน ก็เอาออกได้!!!! มันผิดศีลธรรมเกินไปไหม ถ้าปล่อยให้ของแบบนี้มีขายอยู่ เด็กวัยรุ่น เด็กไทย สังคมไทยแย่แน่

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุค กี่สมัย ปัญหาหนึ่งของสังคมไทยก็คือเรื่องการทำแท้งของ แม่ที่ยังไม่พร้อมจะมีลูก ซึ่งมีทั้งวัยเรียน วัยทำงาน ทำให้ตามพื้นที่สื่อออนไลน์ สื่อทีวี หรือแม้กระทั่งสื่อหนังสือพิมพ์ เรามักจะได้รับรู้เรื่องราวการทำแท้งอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการบุกจับทำแท้งเถื่อน หรือตกเลือดจนเสียชีวิตเพราะใช้ยาสอดที่สั่งซื้อมาจากโลกอินเทอร์เน็ต

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV นำเสนอรายงานพิเศษตีแผ่สังคมไทยว่า ในปัจจุบันมีข่าวน่าสลดใจเกี่ยวกับกรณีคุณแม่ที่ยังไม่พร้อมจะเลี้ยงดูลูกตัดสินใจทำแท้งแล้วนำศพเด็กมาทิ้งกลายเป็นข่าวมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง โดยส่วนใหญ่สารภาพว่าไปซื้อยาขับเลือดจากร้านขายยาทางอินเทอร์เน็ตมาใช้

ทีมข่าวอมรินทร์ จึงเข้าไปตรวจสอบตามเว็บไซต์และเพจเฟซบุ๊ก พบว่ามีการลงโฆษณาชวนเชื่อ ขายยาสอด ยาทำแท้ง นอกจากนี้ยังมีการรีวิวอ้างว่ามีผู้ที่ใช้ยานับพันราย พร้อมกับอวดอ้างสรรพคุณว่า มีประสบการณ์ที่ยาวนานยินดีให้คำปรึกษา แต่สิ่งที่ทำให้น่าตกใจนั่นคือ ภาพก้อนเลือดของผู้ที่ใช้ยาดังกล่าวแล้วลูกน้อยในครรภ์หลุดออกมาโดยระบุว่า ตกลงไปในถังชักโครกบ้าง แถมบางรายก็ส่งรูปก้อนเลือดที่มีสายสะดือหลุดออกมา

อย่างไรก็ตาม เมื่อโทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าของเพจ ซึ่งปลายสายได้บอกกับทีมข่าวอมรินทร์ ว่า เคยเป็นพนักงานขายยา จึงมีประสบการณ์เรื่องทำแท้ง และอ้างว่ายาที่ขายนั้นเป็นตัวยาชนิดเดียวกันกับที่โรงพยาบาลใช้ มีมาตรฐานรองรับจาก อย. และที่สำคัญยังอวดอ้างว่าแม้จะตั้งท้องเด็กในครรภ์ 7 เดือน ก็สามารถเอาออกได้อย่างปลอดภัย

“โรงพยาบาลเขาไม่มาขายยาทำแท้งให้เราหรอก ถ้าไม่ใช่โรงพยาบาลที่รับทำแท้งโดยเฉพาะ ส่วนมากถ้าไปคลินิกเขาก็จะให้ทำให้เลย มันก็จะอีกราคา แต่ถ้าจะมาขายปลีกในโรงพยาบาล เขาไม่มาขายให้เราหรอก”

“พี่อะ สั่งยามาก็คือขายกับพวกเรา พี่ไม่ใช่หมอหรอกนะ พี่ก็คือคนขายยา แต่ว่าก็สามารถที่จะดูแลได้จนออก จนจบเคส พี่จะรับเคส 1 เดือน ยัน 7 เดือน อันนี้คือรับในกรณีที่เดือดร้อนมาก ๆ จริง ๆ ก็คือช่วย ส่วนที่กลัวกันคืออาการตกเลือดก็ไม่มี”

นอกจากนี้ ยังมีการส่งหลักฐานที่อ้างว่าเด็ก 7 เดือน ก็เอาออกได้ ซึ่งภาพที่เห็นก็คือเด็กตัวน้อย ๆ มีเลือดเนื้อแต่ไร้ลมหายใจ ถูกทำแท้งจากแม่ผู้ไม่พร้อมที่จะมีลูก และเลือกตัดสินใจเอาเด็กออกโดยซื้อยาผ่านทางอินเทอร์เน็ต

ทั้งนี้ เมื่อนำภาพตัวอย่างของยาทำแท้งไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ก็ได้คำตอบว่า ยาดังกล่าวทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. อนุมัติให้ใช้เป็นยารักษาแผลในกระเพาะอาหาร หรือแผลในลำไส้ ห้ามคนท้องใช้โดยเด็ดขาด เพราะผลข้างเคียงจะทำให้ตกเลือดเป็นอันตรายทั้งแม่และเด็ก รุนแรงได้ถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งผู้ที่นำยาชนิดนี้มาโพสต์ขายทางโลกออนไลน์ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

จากในเนื้อหาข่าว คนขายเหมือนจะช่วยพวกคุณแม่ที่ท้องไม่พร้อม แต่มันไม่จริงค่ะ มันเป็นการส่งเสริมให้คนทำผิด ทำให้คนไม่รู้จักคิด คุณแม่คนไหนรู้จักร้านขายยาหรือคนขายยาประเภทนี้ควรช่วยกันแจ้งตำรวจเพื่อเอาผิดกับคนขายได้เลยนะคะ

ภาพและข้อมูลจาก AMARIN TV

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular