fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวพ่อใจสู้! หอบลูกใส่กรง เร่ขายไอศครีม หลังเมียทิ้ง ไม่มีเงินจ้างคนเลี้ยงลูก

พ่อใจสู้! หอบลูกใส่กรง เร่ขายไอศครีม หลังเมียทิ้ง ไม่มีเงินจ้างคนเลี้ยงลูก

พ่อค้าขายไอศครีมใจสู้ กระเตงลูกวัย 1 ขวบ ที่แม่ทิ้งไปตอนอายุ 3 เดือน ใส่กรงขัง พาเร่ขายไอศครีมไปด้วย เหตุไม่มีเงินจ้างคนเลี้ยง หลังเมียทิ้ง แถมยังสร้างหนี้สินไว้ให้ก้อนโต หนำซ้ำบ้านกำลังจะโดนยึด วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

วันที่ 22 มีนาคม 2560 มีรายงานเกี่ยวกับพ่อค้าขายไอศครีมคนหนึ่ง ที่นำลูกน้อยใส่กรงสี่เหลี่ยม กว้าง-สูงประมาณ 60 ซม. ภายในมีนมผง ถุงยา ผ้าอ้อม เสื้อผ้า ซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ออกเร่ขายไอศกรีมบริเวณที่ว่าการอำเภอเสียงแสน จ.เชียงราย ผู้คนที่ผ่านไปมาเห็นใจ ต่างก็ช่วยกันอุดหนุน

สอบถามข้อมูลพ่อค้าไอศครีม ทราบชื่อคือ นายสมชาย อินบุญ อายุ 42 ปี ก่อนหน้านี้เคยทำอาชีพก่อสร้าง แต่ที่ต้องพา เด็กชายนัฐนันท์ อินบุญ หรือน้องนัฐ ลูกชายวัย 1 ขวบ ติดตัวมาขายของด้วยนั้น เพราะเมื่อ 9 เดือนก่อน ภรรยาได้ทิ้งเขาและลูกไป จนต้องหันมาขายไอศครีมแทน จะได้เลี้ยงลูกไปด้วย ทำงานไปด้วยได้

ส่วนกรงเด็กที่ให้ลูกอยู่ มีผู้ใหญ่ใจดีคนหนึ่งต่อให้ และติดมุ้งลวด ทำหลังคา เพื่อกันแดด กันฝน กันยุง แม้ช่วงนี้อากาศจะร้อนจัดจนลูกไม่สบาย แต่ก็จำเป็นต้องพามาด้วย เพราะไม่มีใครช่วยเลี้ยง และไม่มีเงินจ้างเขาเลี้ยง

โดยปัจจุบันรายได้จากการขายไอศครีมลดลง เพราะขายไม่ค่อยดี สงสารลูกแต่ก็ต้องทน ตอนนี้สิ่งที่ตัวเองเดือนร้อนคือ เป็นหนี้จากการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ให้กับอดีตภรรยาที่เอารถไปขาย ตนเองก็ต้องใช้หนี้ กว่า 30,000 บาท และยังเป็นหนี้สหกรณ์นำบ้านที่อาศัยอยู่ปัจจุบันไปจำนองไว้หลายปีแล้วที่ไม่ได้ผ่อนส่ง

หากใครสนใจต้องการช่วยเหลือพ่อลูกคู่นี้ สามารถติดต่อไปได้ที่เบอร์ของ สมชาย อินบุญ เบอร์โทร 089-552-9259

แสนเศร้า! ชายวัย 42 ปี ต้องเลี้ยงลูกบนรถขายไอศครีมตั้งแต่เช้ายันเย็นนายสมชาย อินบุญ วัย 42 ปี ชาว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พ่อค้าขายไอศครีมทั่วไป แต่ความแปลก คือ ตรงเบาะหลังรถจักรยานยนต์ มีกรงเหล็กขนาดกว้าง ภายในพบเด็กชายวัย 1 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของเขา ที่ต้องพาติดตัวไปตลอดเวลา ขณะออกเร่ขายไอศครีม ตั้งแต่เช้ายันเย็น เพราะไม่มีผู้ดูแลซึ่งนายสมชาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานก่อสร้าง แต่ถูกภรรยาทิ้งตั้งแต่ลูกอายุเพียง 3 เดือน ตนจึงต้องหันมาขายไอศครีม เพราะจะได้เลี้ยงลูกไปด้วย โดยกรงที่ติดบนรถ มีผู้ใหญ่ใจดีคนหนึ่งต่อให้ และติดมุ้งลวด ทำหลังคาให้ เพื่อกันแดดกันฝน และกันยุงมากัดลูกชาย แต่ตอนนี้สิ่งที่ตัวเองเดือนร้อน คือ เป็นหนี้ จากการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ให้กับอดีตภรรยา ที่เอารถไปขาย ตนเองก็ต้องใช้หนี้ กว่า 30,000 บาท และยังเป็นหนี้สหกรณ์ เนื่องจากนำบ้านที่อาศัยอยู่ปัจจุบัน ไปจำนองไว้หลายปีแล้วที่ไม่ได้ผ่อนส่ง ซึ่งหากใครมีจิตศรัทธาสามารถบริจาคช่วยเหลือค่าใช้จ่ายแก่นายสมชาย และน้องนัฐนันท์ ได้ที่หมายเลขบัญชี 705-0-01705-7 ธนาคารกรุงเทพ สาขาเชียงแสน ประเภทออมทรัพย์ หรือติดต่อให้กำลังใจ รวมทั้ง มีแนวทางการประกอบอาชีพให้เค้าได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 089-552-9259#ข่าวช่อง8Cr.เหรียญชัย/เชียงราย

โพสต์โดย ข่าวช่อง 8 เมื่อ วันพุธที่ 22 มีนาคม 2017

 

ที่มา:workpointtv, ข่าวช่อง 8

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular