fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวเตือนภัย! Hoverboard ของเล่นสุดฮิต ต้นเหตุไฟไหม้ ทำเด็ก 10 ขวบเสียชีวิต!

เตือนภัย! Hoverboard ของเล่นสุดฮิต ต้นเหตุไฟไหม้ ทำเด็ก 10 ขวบเสียชีวิต!

มีเด็กเสียชีวิตแล้ว 1 ราย จากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน ที่มีสาเหตุมาจาก Hoverboard หรือเรียกกันแบบบ้าน ๆ คือ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

เหตุไฟไหม้บ้านครั้งนี้จากการสืบสวนพบว่าเกิดมาจาก Hoverboard หรือ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ตัวนี้แหละ ที่ชำรุด และทำให้เกิดประกายไฟจนเกิดไฟไหม้ลุกลามไปทั่วทั้งบริเวณบ้าน ตามรายงานแจ้งว่า ผู้ที่เสียชีวิตคือ Savannah Dominick เด็กวัย 10 ขวบ โดยตัวของเด็กถูกไฟไหม้ถึง 95 เปอร์เซ็นต์ทั่วร่างกาย

ภาพไฟไหม้บ้านที่มีสาเหตุมาจาก Hoverboard

โดยปกติแล้วจะมีเหตุการณ์ไฟไหม้เกิดขึ้นบ่อยอยู่แล้วในสหรัฐอเมริกา และเกิดจากหลายสาเหตุ แต่มีเหตุการณ์นี้ที่ชี้ชัดเลยว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไร ไฟลุกลามมาจากที่ไหน

คณะกรรมาธิการความปลอดภัยสินค้าอุปโภคบริโภคของสหรัฐฯ ได้เริ่มดำเนินการตรวจสอบแล้ว ว่าทางบริษัท ที่รับนำเข้า หรือผู้ผลิตสินค้านี้แต่ละแบรนด์ ได้รับการจดทะเบียนเรื่องความปลอดภัยถูกต้องหรือไม่

ทางบริษัทผู้ผลิต และ จัดจำหน่าย ตอนนี้ได้ทำการเรียกคืน Hoverboard (สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า) ตัวนี้คืนแล้วเพื่อตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในและการทำงานต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย การเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ทำให้คนในสหรัฐตื่นตัวเป็นอย่างมาก เพราะของเล่นชิ้นนี้หาซื้อง่าย และเป็นที่นิยมเล่นกันในเด็กและผู้ใหญ่เกือบทุกบ้านในสหรัฐอเมริกา เพราะเป็นสินค้าหาซื้อง่ายเล่นสนุก

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ไม่ได้ส่งผลเสียกับของเล่นชิ้นนี้มากนัก พ่อแม่บางคนยังตัดสินใจซื้อให้ลูกเล่นอยู่ แต่พวกเขาจะดูที่รูปแบบ ผู้ผลิต และความน่าเชื่อถือของผู้จัดจำหน่าย

จริง ๆ แล้ว อุปกรณ์ทุกชิ้นที่อยู่ในบ้าน ที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็สามารถเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ได้ ถ้าอุปกรณ์ชิ้นนั้นชำรุด ใช้มานาน หรือใช้ไม่ถูกวิธี นอกจากไฟไหม้ ก็มี ไฟช็อต ไฟรั่ว ไฟดูด ดังนั้นบ้านที่มีเด็กควรต้องระวังและคอยดูแลเรื่องพวกนี้ให้มากกว่าปกติค่ะ

ที่มา:mashable.com

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular