fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวแม่เตือน! แค่ปล่อยลูกไว้ใกล้เครื่องดูดฝุ่นเพียงเสี้ยววิ มือลูกเป็นแบบนี้แล้ว

แม่เตือน! แค่ปล่อยลูกไว้ใกล้เครื่องดูดฝุ่นเพียงเสี้ยววิ มือลูกเป็นแบบนี้แล้ว

Jade Bishop, คุณแม่วัย 23 ปี ออกมาเตือนคุณแม่ท่านอื่น ๆ เมื่อเธอคลาดสายตาจากลูกวัย 16 เดือน ไว้ใกล้เครื่องดูดฝุ่นเพียงแค่ไม่กี่วินาที  มือลูกเป็นแผลไฟไหม้อย่างแรง จากความร้อนของเครื่องดูดฝุ่น

เธอรีบพาลูกไปโรงพยาบาลทันที หมอบอกว่ามือของลูกถูกความร้อนจนได้รับอาการบาดเจ็บ รวมถึงเส้นเอ้นที่มือด้วย และต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

จากการรักษา ลูกของเธอต้องเข้ารักษากับหมอศัลยกรรมผิวหนังเพื่อตกแต่งผิวที่ถูกความร้อนให้กลับมาเหมือนเดิมมากที่สุด ซึ่งมันเป็นความเจ็บปวดของคนเป็นแม่ที่เห็นลูกต้องเจ็บมาก ๆ เพราะความเผลอของเธอไม่กี่วินาที เธออยากจะเตือนพ่อแม่ทุกคน ว่าอันตรายอยู่รอบบ้านถ้าเราไม่ระวังให้ดี

เธอเล่าเหตุการณ์ว่า ขณะที่เธอทำความสะอาดบ้านอยู่เหมือนทุกวัน ลูกก็จะเล่นอยู่ใกล้เธอด้วย แต่เพียงไม่กี่วินาทีที่หันไปทางอื่น ลูกของเธอก็ส่งเสียงกรี๊ด และร้องขึ้นมาด้วยความเจ็บปวด เธอรีบไปดึงปลั๊กไฟเครื่องดูดฝุ่นทันที และเครื่องก็หยุดทำงาน เธอรีบกลับมาดูลูก และเห็นว่ามือลูกอยู่ตรงส่วนที่ดูดฝุ่นที่เป็นขนเล็ก ๆ ที่หมุนได้ กำลังจะถูกดูดเข้าไป ตอนแรกฉันคิดว่ากระดูกของเขายื่นออกมา แต่ก็ไม่ใช่ หมอบอกว่าแผลค่อนข้างแรงและต้องใช้การรักษาหลายสัปดาห์

แต่ก็ยังนับเป็นความโชคดีที่คุณแม่รีบพาลูกไปรักษาที่โรงพยาบาล ดีกว่ารักษาเองที่บ้าน หรือใช้วิธีปฐมพยาบาลแบบผิด ๆ เพราะหมอบอกว่าพ่อแม่เด็กบางคนที่ลูกมีอาการแบบนี้ ไม่ได้พาลูกไปหาหมอตั้งแต่เริ่มเป็น ไปช้าเป็นสัปดาห์เพราะรักษากันเอง ทำให้ไม่สามารถปลูกถ่ายผิวหนังหรือเนื้อเยื่อได้ ทำให้เป็นแผลเป็น และเส้นเอ็นผิดรูปได้จนไม่สามารถแก้ไขได้ค่ะ

อยู่กับเด็กรุ่นนี้ต้องระวังให้มากค่ะ เพราะเขาจะไวมาก และเราก็ไม่รู้ว่าเขาจะทำอะไรได้บ้าง คุณแม่ท่านนี้รู้สึกแย่กับตัวเองมากที่เผลอไป เธอจึงอยากเตือนพ่อแม่หลาย ๆ คนให้ระวังเรื่องพวกนี้ไว้นะคะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular