fbpx
Homeโรงเรียนข่าวการศึกษาออสเตรเลียออกกฏหมาย เด็กที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จะไม่ได้เข้าเรียน

ออสเตรเลียออกกฏหมาย เด็กที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จะไม่ได้เข้าเรียน

ออสเตรเลียออกกฎหมายใหม่ เด็กคนไหนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน อาจไม่ได้เข้าเรียนในศูนย์รับเลี้ยงเด็ก และโรงเรียนอนุบาลทั่วประเทศ

แนวคิดนี้เกิดจาก นายกรัฐมนตรี Malcolm Turnbull เขาต้องการปิดช่องโหว่ของรัฐ เพื่อไม่ให้บิดามารดา ปฏิเสธเรื่องการฉีดวัคซีนให้ลูก และต้องการให้เด็กได้รับวัคซีนที่เหมาะตามสมควร

เด็ก ๆ ในเขต Victoria และ Queensland ต้องได้รับการฉีดวัคซีนทุกคนอย่างทั่วถึง สำหรับครอบครัวไหนที่ไม่ต้องการให้เด็ก ๆ ในครอบครัวได้รับวัคซีน หรือคัดค้านไม่เห็นด้วย ต้องได้รับการชี้แจ้งอย่างชัดเจน และมีใบรับรองทางการแพทย์มายืนยัน ว่าไม่ต้องการรับวัคซีน

เด็กที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนในเขต รัฐเซาท์ออสเตรเลีย ออสเตรเลียตะวันตก แทสเมเนีย สามารถเข้าเรียนในศูนย์รับเลี้ยงเด็ก และ ในโรงเรียนในชั้นอนุบาลได้ แต่พ่อแม่ต้องแจ้งกับทางโรงเรียน เพราะทางผู้ปกครองทุกคนมีสิทธิที่จะทราบว่าบุตรหลานของตน ปลอดภัยในสถานรับเลี้ยงเด็กหรือในโรงเรียนอนุบาลนั่นเอง

“พวกเราทุกคนต้องการปกป้องเด็ก ๆ ไม่ใช่แค่ลูกหลานของเรา แต่ต้องรวมถึงเด็ก คนอื่นด้วย ถ้าคุณไม่ฉีดวัคซีนให้ลูก ไม่ใช่แค่ลูกของคุณที่มีความเสี่ยง เด็กคนอื่นก็จะได้รับความเสี่ยงไปด้วย”

เขากล่าว หลังจากเขาออกแนวความคิดเรื่องกฎหมายนี้ออกมาประมาณ 1 สัปดาห์ ก็มีรัฐมนตรีบางท่านออกมาโต้แย้งว่ากฎหมายนี้เผด็จการ และแรงเกินไป พ่อแม่บางคนมีสิทธิที่จะเรียกร้อง ว่าไม่ต้องการฉีดวัคซีนได้

ในแต่ละปีรัฐบาลจะจ่ายเงินค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวที่มีบุตรประมาณ 15,000 เหรียญต่อปี ในส่วนนี้จะมีค่าวัคซีนด้วย แต่พ่อแม่บางคนก็ไม่ได้นำเงินตรงนี้ไปฉีดวัคซีนให้ลูก มันไม่ถูกต้องเรื่องการรักษาสุขภาพตัวเอง และทำให้เด็กคนอื่นมีความเสี่ยงไปด้วยค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular