fbpx
Homeการตั้งครรภ์การคลอดและหลังคลอดแม่แชร์: ผ่าคลอดก่อนกำหนด เพราะ สายสะดือพันกัน จนลูกขาดอากาศหายใจ

แม่แชร์: ผ่าคลอดก่อนกำหนด เพราะ สายสะดือพันกัน จนลูกขาดอากาศหายใจ

แชร์ประสบการณ์คุณแม่ ผ่าคลอดก่อนกำหนด สายสะดือพันกัน จนลูกในท้องขาดอากาศหายใจ และขาดสารอาหารที่ควรจะได้รับ

แชร์ประสบการณ์ผ่าคลอด ครั้งนี้เป็นของคุณแม่ที่ใช้ชื่อใน Facebook ว่า มิ้ว’ว กระล่อน ได้แชร์ไว้ในเพจ คนท้องคุยกัน และคุณแม่ท่านนี้ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์กับทางเว็บไซต์ แม่รักลูก อีกว่า เธอรู้สึกว่าลูกของเธอไม่ค่อยดิ้น ดิ้นน้อยลงวันละไม่ถึง 10 ครั้ง ทำให้เธอรู้สึกเป็นกังวลอย่างมาก

เธอไปหาหมอทันทีตั้งแต่วันแรกที่รู้สึกว่า ลูกดิ้นน้อยลง พอไปพบคุณหมอก็ทำการตรวจวัดคลื่นหัวใจเด็ก ก็พบว่าปกติ พอวันที่สองเธอก็ยังรู้สึกว่าลูกดิ้นน้อยลงอยู่เหมือนเดิม จึงไปพบคุณหมอและตรวจวัดคลื่นหัวใจเด็ก ก็ยังปกติอยู่ วันที่สามไปหาคุณหมออีก ผลตรวจก็ยังคงปกติเหมือนเดิม

จนกระทั่งผ่านมาถึงวันที่ 4 ซึ่งเป็นวันที่หมอนัดพอดี หมอตรวจพบว่า หัวใจเด็กเต้นผิดปกติ และ มีอาการหยุดหายใจและกลับมาหายใจอีก หมอรีบส่งเธอไปในโรงพยาบาลจังหวัดทันที!

พอมาถึงโรงพยาบาลจังหวัด คุณหมอที่นี่ ก็ยังไม่เห็นถึงความผิดปกติว่าเกิดมาจากอะไร แต่หัวใจเด็กเต้นช้ามาก ๆ คุณหมอจึงให้ทำการผ่าทันที หลังจากผ่าคลอด หมอบอกเธอว่าที่หัวใจเด็กเต้นช้า เกิดจาก สายสะดือพันกันหลายรอบ พันกันแน่นจนเกือบจะขาด ทำให้เด็กได้รับออกซิเจนและสารอาหารไม่เพียงพอ

นับยังโชคดีที่คุณแม่ท่านนี้รู้จักสังเกตอาการได้เร็ว ทำให้ลูกในครรภ์ปลอดภัย ถึงแม้ว่าจะต้องผ่าคลอดก่อนกำหนด แต่ตอนนี้น้องก็มีอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ ข้อความที่คุณแม่โพสต์ไว้มีดังนี้ค่ะ

“มาแชร์ประสบการณ์ค้ะหนูชื่อ ด.ญ.ธนิษฐา กลิ่นดอกแก้ว คลอดก่อนกำหนดค้ะ7เดือน ที่หนูต้องคลอดก่อนกำหนดเพราะว่าสายรกมันพันกันหนูเรยไม่ได้รับสารอาหารที่แม่หนูกินค่ะ

หนูหายใจช้า หมอบอกตอนผ่าออกมาหนูไม่หายใจแร้วด้วยซ้ำ แต่หนูก้อสู้มันมาได้ แรกคลอด นน.หนูแค่1,024กรัมเองค่ะ ยุ nicu มา12 วันแร้วค้ะ.

ตอนแรกหนุใส่เครื่องช่วยหายใจทั้งปากทั้งจมูกแต่ตอนนี้หนุหายใจเองได้แร้ว ไม่ติดเชื้ออะไร

#หมอบอกว่าตอนนี้รอน้ำหนักหนูขึ้นอย่างเดียวถึงจะให้ออกจากตุ้อบได้ มาแชร์ประสบการณ์ได้น้ะค้ะ”

ขอบคุณข้อมูลจากคุณแม่: มิ้ว’ว กระล่อน

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular