fbpx
Homeเรื่องน่ารู้เรื่องน่ารู้ของลูกน้อยสาวโพสต์ภาพ วางเงิน 2 ล้าน บนตัวเด็กแรกเกิด เพื่อรับขวัญหลาน

สาวโพสต์ภาพ วางเงิน 2 ล้าน บนตัวเด็กแรกเกิด เพื่อรับขวัญหลาน

แพทย์หวั่นเสี่ยงอันตราย สาวโพสต์แบงค์พัน 2 ล้านบาท รับขวัญเด็กแรกเกิด แพทย์ชี้!เหมือนเอาเด็กไปวางไว้ในที่สกปรกเสี่ยงต่อระบบผิวหนัง-ทางเดินหายใจ

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เผยแพร่ภาพขณะที่นำธนบัตรใบละหนึ่งพันบาท จำนวน 2 ล้านบาท วางไว้บนตัวเด็กและบริเวณรอบตัวเด็กทารกแรกเกิด ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า มาทันรับขวัญหลาน 2ล้านบาท (งดดราม่า)

จนชาวสังคมออนไลน์ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสม พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าเกิดอันตรายกับเด็กหรือไม่?

 

แพทย์ผิวหนังให้ความเห็นดังนี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ซึ่งเปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า การนำธนบัตรมาวางไว้บนตัวทารกแรกเกิดเสี่ยงต่อการได้รับเชื้อแบคทีเรีย อาจมีผลทำให้ผิวหนังระคายเคือง และส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ

เนื่องจากทารกแรกเกิดมีภูมิคุ้มกันน้อย ควรเฝ้าระวังในช่วงระยะสั้นแม้อาจไม่ได้ส่งผลในทันทีก็ตาม อย่างไรก็ตามการนำเงินสดจำนวนมากมาวางไว้ใกล้กับเด็กทารกแรกเกิด เปรียบเสมือนกับการนำเด็กทารกไปวางไว้ในที่สกปรก

ผลวิจัยชี้ ธนบัตรมีแบคทีเรีย

จากผลการศึกษาของคณะนักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ระบุว่า ธนบัตร 1 ใบ จะมีเชื้อแบคทีเรียสะสมโดยเฉลี่ย 26,000 ตัว อันเนื่องมาจากการใช้ธนบัตรผ่านมือไปหลายต่อ ซึ่งแบคทีเรียเหล่านั้นมีจำนวนมากพอที่จะทำให้คนทั่วไปเกิดอาการคลื่นเหียนอาเจียน และก่อให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้อีกด้วย

ในผลสำรวจยังบอกด้วยว่า ธนบัตร เป็นสิ่งที่สกปรกที่สุด ยิ่งกว่าราวบันไดเลื่อน ปุ่มกดเครื่องเบิกจ่ายเงินสด และหนังสือในห้องสมุดเสียอีก และกว่า 80% ของธนบัตรที่สกปรกเหล่านั้น สามารถก่อให้เกิดอันตรายต่อคนที่มีภูมิคุ้มกันต่ำได้

ที่มา: dailynews

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular