fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวแม่เจ็บท้องคลอด กู้ภัยพาส่ง ร.พ. แต่ทนไม่ไหวคลอดบนรถ(คลิป)

แม่เจ็บท้องคลอด กู้ภัยพาส่ง ร.พ. แต่ทนไม่ไหวคลอดบนรถ(คลิป)

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (8 มีนาคม) เกิดเหตุหญิงเจ็บครรภ์คลอด ที่บ้านเลขที่ 138 บ้านหนองบัวศาลา ม.4 ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฯ พร้อมกำลังรีบไปตรวจสอบ

พบหญิงเจ็บครรภ์คลอด ทราบชื่อ คือ นางสาวจิตรา หารกล้า อายุ 29 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว มีอาการน้ำคร่ำไหลออก จึงรีบเคลื่อนย้ายนำส่งสถานพยาบาลใกล้เคียงโดยเร็ว

แต่ในขณะที่รถพยาบาล กำลังวิ่งไปยังโรงพยาบาล ซึ่งเหลือระยะทางอีกประมาณ 7 กิโลเมตร ก็จะถึงอาคารอุบัติเหตุ รพ.มหาราช จู่ ๆ ศีรษะของเด็กทารกก็ได้โผล่ออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังศูนย์สั่งการฯ ขอรถพยาบาลระดับ A มาสนับสนุนรับช่วงต่อที่บริเวณจุดกลับรถหน้าห้างแม็คโคร สาขาหัวทะเล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมือง อ.เมือง ได้อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

แต่สุดท้ายพบว่าหญิงรายนี้ได้คลอดลูกแล้วเรียบร้อยบนรถเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อรถพยาบาลมาถึงก็ช่วยตัดสายสะดือ ใช้ลูกยางแดงดูดน้ำคร่ำ และนำแม่และเด็กส่งถึงที่สถานพยาบาลอย่างปลอดภัยและค่อนข้างรวดเร็ว

คลิป แม่คลอดลูกบนรถกู้ภัย

ด้านนางสาวจิตรา ฯ หญิงสาวที่คลอดลูกในครั้งนี้ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ตนเองประกอบอาชีพรับจ้าง และได้ตั้งครรภ์แรก โดยคลอดออกมาเป็นทารกเพศหญิง ซึ่งมีสุขภาพแข็งแรง อวัยวะครบถ้วน ส่วนชื่อยังไม่ได้ตั้ง ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยเหลือตนค่ะ

ที่มา: khaosod

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular