fbpx
Homeเรื่องน่ารู้เรื่องน่ารู้คุณแม่ถึงจะท้องไม่พร้อม ท้องในวัยเรียน ก็ไม่จำเป็นต้องทิ้งลูกนะจ๊ะ

ถึงจะท้องไม่พร้อม ท้องในวัยเรียน ก็ไม่จำเป็นต้องทิ้งลูกนะจ๊ะ

เรื่องต่อไปนี้ คือเรื่องราวการตั้งครรภ์ในระหว่างวัยเรียน ของคุณแม่ท่านหนึ่งที่ใช้ชื่อใน Facebook ว่า หยุยส์ หยุยส์ เธอโพสต์เรื่องที่ตัวเองตั้งครรภ์ ลงในเพจ คนท้องคุยกัน พอรู้ว่าตั้งครรภ์เธอก็ตั้งใจเรียน และ ดูแลตัวเองอย่างดี เพื่อลูกที่อยู่ในท้อง จนกระทั่งตอนนี้ เธอคลอดลูกออกมาแล้วค่ะ ลูกเธอสมบูรณ์แข็งแรงน่ารักมาก ๆ เลยค่ะ

โดยเรื่องราวที่เธอนำมาแชร์นั้น มีข้อความดังนี้..

“#ไม่ดราม่านะคะ.☺️
ท้องในวัยเรียนค่ะแต่รับผิดชอบ ไม่อยากดรอปเรียน ไปเรียนตั้งแต่เปิดเทอมยันปิดเทอม ไปลงพื้นที่เกือบทุกอาทิตย์ เดินบ่อยมาก หอพักอยู่ชั้น 4 เดิยขึ้นลงวันละ.ไม่เหนื่อยเพื่อลูกเพื่อเรียน อยู่หอคนเดียวจนอายุครรภ์ 6 เดือนครึ่ง หลังจากนั้นแฟนมาอยู่เป็นเพื่อน

ไปเรียนทุกวันค่ะ เวลาหมอนัดก็นั่งรถไปคนเดียวระยะทาง 65 กิโลไปกลับเพื่อจะมาเรียนบ่าย ไปกลับก็ 130 กิโล ขับมอไซไปเรียนทุกวัน(แต่ขับช้ามาก) เพื่อนในห้องดูแลดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้เราตลอด ? ปิดเทอมได้3วัน คลอดเลยค่ะ คลอดง่ายเบ่ง 3ทีออก เลี้ยงง่ายมาก

เกรดเทอมที่ท้อง 3.35 เราตั้งใจมาก เพราะตอนปี 1ได้แค่ 2.92 #ไม่ได้สนับสนุนให้ท้องในวัยเรียนเพราะจะทำให้เสียการเรียน แต่เมื่อมันพลาดไปแล้วเราก็จะเลี้ยงให้ดีที่สุด

ปัจจุบันน้อง 2เดือน19วัน
#อีกทีค่ะไม่ดราม่าเนาะ”

พอได้อ่านเรื่องของคุณแม่ท่านนี้แล้ว เราอยากให้คุณแม่ที่อยู่ในช่วงวัยเดียวกันนี้ได้ดูเอาไว้ค่ะ หากเกิดปัญหาท้องไม่พร้อม หรือท้องในวัยเรียน ก็ควรรับผิดชอบกับทารกที่ได้ถือกำเนิดขึ้นมาแล้ว การทำแท้งเพียงเพราะคิดว่าตัวเองยังไม่พร้อม ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา เพียงแต่เป็นการตัดปัญหาให้พ้นตัวมากกว่า

ส่วนคนที่คิดจะทำแท้งหรือคิดจะทิ้งลูกตัวเองก็ควรได้ดูไว้ค่ะ ว่าถ้าตั้งใจทำเพื่อลูก และมองตาใส ๆ ของลูกซักนิด จะรู้ว่าคุณมีสมบัติล้ำค่าไว้ในมือแล้วนะคะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular