fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวคุณแม่คนสวย น้ำฝน อุ้มท้อง 8 เดือน ออกสื่อครั้งแรก เผยอยากคลอดเอง

คุณแม่คนสวย น้ำฝน อุ้มท้อง 8 เดือน ออกสื่อครั้งแรก เผยอยากคลอดเอง

อุ้มท้องออกสื่อเป็นครั้งแรก สำหรับคุณแม่สุดสวย “น้ำฝน กุลณัฐ” โดยเจ้าตัวได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้อายุครรภ์ได้ 8 เดือนแล้ว และได้ทราบเพศของลูกแล้วด้วย แต่ ณ ตอนนี้ขอยังไม่ยอกว่าชายหรือหญิง ส่วนเรื่องการคลอดตั้งใจที่จะคลอดด้วยตัวเอง เพราะอยากสัมผัสถึงความรู้สึกของการเป็นแม่ ด้านสามีชาวต่างชาติ “จอร์แดน” ตื่นเต้นมากเช่นกัน ซึ่งเร็ว ๆ นี้อาจมีแพลนเข้าคอร์สเพื่อเตรียมตัวดูแลเจ้าตัวน้อยด้วย

คุณแม่สุดสวย น้ำฝน เผยว่า

“ดีใจมาก เวลาคุยกับแม่ๆ ที่เขามีลูกกันแล้วทุกคนก็จะเดินมาจับท้อง และพูดว่า โห คิดถึงจังเลย อยากท้อง แต่ฝนกลับรู้สึกว่าอยากคลอดจังเลย เราเป็นคนทำอะไรคล่องตัว หรือเรียกว่าเป็นคนกระโดกกระเดก บางทีเวลาจะนั่งหรือจะลุกก็จะมีคนเตือนว่าทำเบาๆ เพราะฝนยังติดนิสัยทำอะไรเร็วๆ อยู่ เลยมีความรู้สึกว่าเมื่อไหร่จะคลอด จนเพื่อนต้องบอกว่าใจเย็นๆ ออกมาตอนนี้ไม่ได้ ให้เวลาเขาหน่อย”

กำหนดคลอดเมื่อไหร่?

“ตอนนี้คุณหมอให้กำหนดคลอดมาคือวันที่ 5 พ.ค. โรงพยาบาลสมิติเวชค่ะ แปลว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้ก่อนและหลัง 1 สัปดาห์ หรือนับตั้งแต่วันนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้หมดแหละ”

คลอดเองเลยไหม?

“ค่ะ ฝนอยากคลอดเอง อยากเบ่งเอง จะไม่ใช้อะไรบล็อคให้เจ็บใดๆ ทั้งสิ้น ฝนจะเบ่งด้วยตัวของฝนเองจะได้เข็ด (หัวเราะ) ตอนที่ฝนเลือกไปฝากครรภ์ ก็เน้นไปแบบธรรมชาติ ก่อนที่คุณหมอจะตัดสินใจว่าเราจะคลอเองได้หรือต้องผ่ามันขึ้นอยู่ที่ตัวเด็กด้วยว่าทิศทางไปทางไหน ถามว่าเราพร้อมแค่ไหน ฝนอยากคลอดมาก คนอื่นเขาคงกังวลกัน แต่เรากลับดีใจที่จะได้คลอดแล้ว หลายคนบอกว่าผ่าก็ดีจะได้ไม่ต้องตื่นเต้น แต่ฝนเป็นคนที่ถ้าผ่าจะตื่นเต้น ไม่ถึงกับกลัวมีด แต่คุณหมอจะให้เราเตรียมตัวว่าจะถึงพรุ่งนี้แล้วนะ เราคงไม่ได้นอนแน่ ถ้างั้นปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับเขา เพราะถ้า 40 วีค แล้วเขายังไม่คลอด เท่าที่ทราบหมอให้เต็มที่แค่ 41 วีค หากยังไม่คลอดก็ต้องให้เขาออกแล้ว ต้องไปรอลุ้นกันอีกที”

ตอนนี้ทราบเพศหรือยัง?

“ทราบค่ะ ทราบกันแล้ว จริงๆ ก็ไม่ต้องลุ้นถึงวันคลอด ตอนนี้เพื่อนกำลังเดิมพันกันอยู่ ที่บ้านก็รู้ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ฝนก็เลยกะว่าวันเบบี้ชาวด์เวอร์ที่ 2 เม.ย. จะเฉลย เพราะไม่งั้นใกล้วันแล้วจะซื้อของให้ไม่ถูก ส่วนตัวเราก็เตรียมเรียบร้อยแล้ว น่าสงสารตัวเองมากที่ต้องไปเดินซื้อของคนเดียว ชวนใครไปด้วยไม่ได้ เดี๋ยวเขาจะรู้เพศ”

เพศที่อยากได้สมความตั้งใจเราไหม?

“ฝนสมใจ แต่ไม่รู้สามีสมใจหรือเปล่า เขาไม่ยอมบอกเพราะของแบบนี้มันกำหนดไม่ได้”

หลังคลอดจะพักงานนานไหม?

“สักสองเดือนก็พอแล้ว เพราะฝนเป็นคนชอบทำงาน ตอนนี้น้ำหนักขึ้น 9.5 กิโลกรัม ไม่ได้ถือว่าเยอะ และฝนก็ไม่ได้ควบคุมอะไรมาก ถ้าน้ำหนักขึ้นเยอะมันคงเดินเหินลำบาก เพราะขนาดแค่นี้ยังรู้สึกว่าขาก็เบียด เราเคยเป็นคนผอม พอมีเนื้อเพิ่มขึ้นมาก็รู้สึกประหลาดๆ กว่าจะได้ท่านอนก็ต้องพลิกไปพลิกมา กว่าจะลุกไปเข้าห้องน้ำได้แต่ละทีก็ต้องมีองศา ซึ่งฝนจะติดนิสัยชอบลุกขึ้นพรวดเลย”

จะเลี้ยงเองเลยไหม?

“คิดว่าจะเลี้ยงเอง และก็จะมีผู้ช่วยด้วย ไม่ได้คิดว่าจะจ้างคนเลี้ยงแต่จะเอาเด็กที่บ้านมาช่วย แต่ดูท่าทางแฟนจะตื่นเต้น จะจ้างสเปเชียลมารู้เฉพาะทาง เพราะเราสองคนไม่เคยมีลูก ก็บอกเขาว่าใจเย็นๆ มันน่าจะเป็นไปตามสัญชาตญาณ ดูท่าไม่น่าจะยาก ขอดูงานก่อน”

ดูท่าสามีจะเห่อมากกว่าเรา?

“ฝนว่าเขาตื่นเต้นมากกว่า กลัวจะทำได้ไม่ดี คิดว่าจะไปเข้าครอสเดือนนี้ก่อน หลังจากนั้นจะไปเข้าพร้อมแฟนเดือนเม.ย. เพราะเขางานยุ่ง อย่างน้อยถ้าเราเข้าไปก่อนและเขาไม่ได้มาเข้าด้วยในเดือนเม.ย. อย่างน้อยเราก็ยังได้เข้าแล้ว ถ้ามัวแต่รอมันจะไม่ทัน”

ที่มา: sanook

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular