fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวแค่หกล้ม พาลูกไปเช็คสมอง แต่หมอบอกลูกจะมีชีวิตได้แค่ 8 เดือน!

แค่หกล้ม พาลูกไปเช็คสมอง แต่หมอบอกลูกจะมีชีวิตได้แค่ 8 เดือน!

Devin Suau เด็กชายวัย 6 ขวบ คนหนึ่งไปเล่นสกีบอร์ด กับครอบครัว แต่เด็กชายล้มและหัวกระแทก พ่อแม่ของเขากลัวว่าลูกจะได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง จึงพาเด็กชายไปตรวจที่โรงพยาบาล แต่สิ่งที่เจอกลับเลวร้ายยิ่งกว่านั้น เมื่อคุณหมอตรวจพบว่าเด็กมีเนื้องอกในสมอง และ ไม่สามารถรักษาได้ ส่งผลให้เด็กชายคนนี้สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ประมาณ 8 เดือน หรือ มากสุด 2 ปี

พาลูกไปเช็คสมองเพราะลูกหกล้ม แต่กลับพบเนื้องอก

เจมส์และคริสติน จากแมสซาชูเซตส์ พ่อแม่ของเดวิน ไม่คิดว่าจะได้รับข่าวร้ายขนาดนี้ เมื่อเขาและเธอพาลูกไปหาหมอเพราะลูกล้มจากการเล่นสกีบอร์ด ผลของการหกล้มไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ที่น่าตกใจคือ ลูกเป็นเนื้องอกและจะอยู่ได้อีกไม่นาน เรื่องแบบนี้สะเทือนใจต่อทั้งคู่มาก เพราะมันไม่ใช่สิ่งที่เขาเตรียมรับมือไว้ คุณหมอบอกว่าลูกของพวกเขาเป็นเนื้องอกชนิด Intrinsic Pontine Glioma (DIPG) และพวกเขาหวังว่าเวลาที่เหลืออยู่ของลูกนั้น จะมีใครวิจัยและสามารถหาทางรักษาโรคนี้ได้

หลังจากทราบเรื่องประมาณ 3 สัปดาห์ ครอบครัวของเธอยังใช้ชีวิตอย่างปกติ และยังช่วยกันระดมหาเงินทุนเพื่อให้ผู้ที่ศึกษาวิจัยเรื่องนี้ได้ทำงานอย่างเต็มที่ เพราะหมอบอกว่าเนื้องอกตรงก้านสมองนี้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ยากต่อการรักษา

คุณหมอบอกว่า เนื้องอก DIPG ตัวนี้เป็นแบบหายาก และรักษายากมาก เพราะตัวเชื้อจะลุกลามเร็ว และพบในเด็กที่มีอายุประมาณ 5-9 ขวบ เชื้อตัวนี้จะพบตรงก้านของสมอง ใกล้ ๆ กับด้านบนของกระดูกสันหลัง เมื่อเวลาผ่านไปจะทำให้สมดุลของร่างกายเสียไป เช่น ระบบการทำงานของหัวใจ การหายใจจะติดขัด เป็นต้น

ในขณะเดียวกันพวกนักวิจัยก็กำลังเร่งทำงานกันอย่างเต็มที่ ไม่ใช่เพื่อเด็กน้อยคนเดียว แต่อีกหลาย ๆ ชีวิตยังต้องเจอกับมะเร็งตัวนี้ และพวกเขาหวังว่าเด็กชายเดวิน จะมีชีวิตอยู่ให้มากที่สุด หรือ ประมาณ 2 ปี เพื่อให้เวลานักวิจัยได้ทำงานกันมากขึ้น เพื่อรักษาเขาได้ทันเวลา

ในระหว่างที่รอคอยการรักษา ครอบครัวของเดวิน ให้ลูกได้ใช้ชีวิตตามปกติ ได้เล่นสนุกไปกับทุกเทศกาล ไม่ได้จำกัดพื้นที่ หรือคอยดูแลเหมือนเขาเป็นคนป่วย และในระหว่างนั้นทางครอบครัวก็พยายามระดมเงินทุนเพื่อมาเป็นค่ารักษา โดยการเล่าเหตุการณ์และอาการของลูกผ่าน Facebook เพราะค่ารักษาอาการนี้ต้องใช้เงินเป็นล้าน เลยทีเดียว

ทางเราหวังว่าเด็กชายเดวิน จะใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า และยาวนานที่สุดจนกว่าจะมีการรักษาที่ดีที่สุดเข้ามาช่วยเหลือค่ะ

ที่มา: dailymail.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular