fbpx
Homeเรื่องน่ารู้เรื่องน่ารู้คุณแม่แม่วาดภาพ "วงจรหน้าอกของคนเป็นแม่" อาจดูตลก แต่นี่คือเรื่องจริงค่ะ!

แม่วาดภาพ “วงจรหน้าอกของคนเป็นแม่” อาจดูตลก แต่นี่คือเรื่องจริงค่ะ!

แน่นอนการที่คุณมีลูกย่อมส่งผลทำให้ร่างกายของคุณเปลี่ยนแปลงไปในหลายส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หน้าอกของคุณ

คุณแม่ลูกสอง ชาวออสเตรเลีย ชื่อว่า Georgie เธอได้สังเกตถึงลักษณะการเปลี่ยนแปลงไปของหน้าอกจากตอนที่ยังไม่ตั้งครรภ์ ช่วงตั้งครรภ์ และหลังจากคลอดลูก โดยได้เขียนอธิบายและวาดภาพประกอบได้เห็นชัดเจนมาก โดยเธอได้เรียกภาพชุดนี้ว่า ” วงจรของหน้าอกคนเป็นแม่ 

มาดูกันค่ะ ว่าเธอได้อธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงของหน้าอกของคนเป็นแม่ในแต่ละช่วงว่าอย่างไรบ้าง?

1.หน้าอกแม่ ก่อนการตั้งครรภ์

หน้าอกของคุณ เต่งตึง เด้งดึ๋ง น่าสัมผัส สำหรับผู้หญิงแล้วหน้าอก ถือเป็นสิ่งที่สวยงามและน่าดึงดูดใจ ต่อผู้คนที่พบเห็น โดยเฉพาะสามี และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหน้าอกที่สวยงามมักดึงดูดอารมณ์ทางเพศได้เป็นอย่างดี คุณพ่อบ้านทั้งหลายมักจะชอบกันเหลือเกินที่หน้าอกของภรรยาเต่งตึง

2.หน้าอกแม่ เมื่อเริ่มตั้งครรภ์

หน้าอกของคุณแม่จะคัดตึง และใหญ่มากขึ้นอีกเล็กน้อย ลักษณะจะกลมใหญ่กว่าปกติ เมื่อหน้าอกคัดตึงจะเห็นเส้นเลือด รอบ ๆ หน้าอกอย่างชัดเจน คุณแม่บางคนจะมีวงสีน้ำตาลตรงราวนมคล้ำมากขึ้น และมีลักษณะใหญ่มากขึ้น และหน้าอกก็จะไวสัมผัสมากขึ้น คุณแม่ที่มีหน้าอกใหญ่อยู่แล้วก็จะใหญ่และเต่งตึงมากกว่าเดิม สิ่งเหล่านี้ดึงดูดความสนใจของสามีได้อีกแล้วค่ะ

3.หน้าอกแม่หลังคลอดลูก

หน้าอกของคุณแม่จะยังมีลักษณะใหญ่อยู่ ซึ่งเกิดจากฮอร์โมน เพราะคุณแม่ต้องให้นมลูก กลไกการผลิตน้ำนมจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วงตั้งครรภ์ ส่งผลให้ช่วงหลังคลอดทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้น คุณแม่บางคนอาจมีอาการคัดเต้านมอย่างรุนแรง เนื่องจากอาการคัดและลูกดูดไม่ถูกต้องหรือดูดออกไม่หมด ถ้าคุณแม่มีอาการคัดเต้านมจนไม่สามารถบรรเทาด้วยวิธีการต่าง ๆ ได้ ลองให้คุณพ่อช่วยก็ได้นะคะ แต่หลังคลอดลูกแล้วคุณพ่อมักจะไม่ค่อยอยากยุ่งกับเต้านมของคุณแม่ซักเท่าไหร่ เพราะเมื่อไปกระตุ้นจะมีน้ำนมไหลออกมา หรือบางคนให้ลูกกินนมเพียงข้างเดียวทำให้หน้าอกใหญ่ไม่เท่ากันอย่างเห็นได้ชัด สิ่งนี้ทำให้คุณพ่อหลาย ๆ คนตะลึง และไม่อยากยุ่งกับเต้านมของคุณแม่มากนักค่ะ

4.หน้าอกแม่หลังให้นม

หน้าอกของคุณแม่บางท่านดูเป็นเรื่องน่าเศร้า เพราะบางคนตอนให้นมและตอนตั้งครรภ์หน้าอกจะใหญ่และเต่งตึงมาก แต่หลังจากให้นมได้ไม่นาน หน้าอกของคุณแม่ที่เคยสวยกลับหย่อนยานตามแรงโน้มถ่วงของโลก คุณแม่บางคนต้องอาศัยการใส่ชุดชั้นในเพื่อช่วยเสริมความมั่นใจ คุณแม่บางคนหน้าอกเล็กใหญ่ไม่เท่ากันอย่างเห็นได้ชัด และบางคนหน้าอกก็หดเล็กลงก่อนการตั้งครรภ์ซะอีกค่ะ

แต่เรื่องนี้เป็นสิ่งที่คุณแม่หลาย ๆ ท่านยอมรับได้ และออกจะภูมิใจด้วยซ้ำ เพราะการที่หน้าอกเปลี่ยนไปในทางที่แย่ลง แสดงถึงความเอาใจใส่ในการให้นมลูกอย่างเต็มที่โดยไม่ห่วงสวย และก็เป็นโชคดีที่คุณพ่อบ้านหลาย ๆ คน เข้าใจ ไม่ว่าหน้าอกจะเล็ก ใหญ่ หย่อนยานเพียงใดก็รับได้ เพราะความรักลูกและภรรยามากนั่นเองค่ะ

Cr. junebugsmumma.com

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular