fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวชาวบ้านได้ยินเสียงเด็กร้อง ตกใจพบทารกหญิงถูกทิ้งนอนหนาวข้างถนน

ชาวบ้านได้ยินเสียงเด็กร้อง ตกใจพบทารกหญิงถูกทิ้งนอนหนาวข้างถนน

พบเด็กทารกเพศหญิงอายุประมาณ 1 สัปดาห์ ถูกนำมาทิ้งไว้ในซอยเปลี่ยว โชคดีที่ชาวบ้านมาพบก่อนแจ้งหน่วยกู้ชีพมารับตัวไปดูแลต่อที่โรงพยาบาลขอนแก่น

ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น และ มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ เข้าตรวจสอบภายในซอยพัทยา 3 บ้านโนนทัน เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบเด็กทารกอายุประมาณ 1 สัปดาห์ ถูกทิ้งไว้ริมถนนกลางซอยในความมืดตากลมหนาว ซึ่งเป็นเด็กทารกเพศหญิง น้ำหนักประมาณ 3 กก. ผิวขาว หน้าตาน่ารักน่าชัง โดยสะดือยังไม่แห้งดีนัก และมีสุขภาพแข็งแรง อยู่ในผ้าขนหนูห่อหุ้มร่างกายไว้ และวางไว้บนพื้นดินที่มีอากาศหนาวเย็น

เด็กทารกถูกนำมาทิ้ง ท่ามกลางอากาศหนาว

จึงได้มีการสอบถาม ผู้พบเด็กทารก คือ นางเสาวณีย์ แข็งขัน อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 129/4 บอกว่า เป็นคนพบเด็กทารก โดยขณะที่กลับมาถึงบ้าน เมื่อมาปิดรั้วบ้านได้ยินเสียงเด็กทารกร้องเสียงดังเสมือนมีอาการหนาวสั่น ตนจึงได้เดินหาพร้อมกับชวนลูกสาวเดินออกมาหาด้วย ก็ต้องตกใจเพราะห่างจากบ้านของตนประมาณ 2–3 เมตร ได้พบเด็กทารกถูกห่อด้วยผ้าห่ม สวมหมวกอย่างดีมาทิ้งไว้ริมถนนใกล้กับบ้านของตนเอง ตนจึงได้แจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับตัวเด็ก เพื่อไปดูแลต่อที่โรงพยาบาลขอนแก่น

ด้านทางตำรวจได้ออกติดตามพ่อแม่เด็กทารก ที่ได้นำมาทิ้งไว้ในซอยดังกล่าว แต่อุปสรรคที่พบคือบริเวณซอยแห่งนี้เป็นซอยเปลี่ยว ไม่มีกล้องวงจรปิดโดยจะต้องมีการตรวจสอบ ไปยังโรงพยาบาลขอนแก่นและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ เพื่อตรวจสอบว่า มีใครที่คลอดลูกในช่วงระยะ เวลา 1 สัปดาห์นี้ เพื่อจะได้สืบหาพ่อแม่เด็กต่อไป

เบื้องต้นคาดว่าพ่อแม่เด็กอาจไม่มีความพร้อมที่จะเลี้ยงลูก หรือพ่อแม่เด็กอาจจะมีปากเสียงทะเลาะกันเลยนำลูกสาวมาทิ้งในสถานที่ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อติดตามหาพ่อแม่เด็กรายนี้ให้ได้ และจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular