fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวตำรวจช่วยเหลือ หนุ่มก่อสร้างไม่มีเงินจ่ายค่าคลอด ถูก รพ. แจ้งความ

ตำรวจช่วยเหลือ หนุ่มก่อสร้างไม่มีเงินจ่ายค่าคลอด ถูก รพ. แจ้งความ

ชื่นชมตำรวจใจดีมีเมตตา ให้การช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มก่อสร้าง ที่พาภรรยาไปคลอดที่โรงพยาบาลกะทันหัน ระหว่างที่กำลังทำงานอยู่ที่ไซต์งานก่อสร้าง แต่มีเงินไม่พอจ่ายค่าคลอด จึงถูกทางโรงพยาบาลแจ้งความเอาผิด

พล.ต.ต.ชัยพร กล่าวว่าวันนี้ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยของ สน. ได้มีโอกาสพูดคุยกับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ และได้พบกับ นายนาเรน คันไฮ้ อายุ 40 ปี สัญชาติไทย ผู้เป็นสามี และ นางราตรี เหลี่ยมศรี อายุ 35 ปี สัญชาติลาว ผู้เป็นภรรยา ถูกร้องทุกข์กล่าวโทษ จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง กรณีไม่ชำระค่ารักษาพยาบาลคลอดบุตรให้ครบถ้วน ซึ่งขณะนั้นนางราตรีได้อุ้มทารกแรกเกิดไว้ในมือ และมีเลือดไหลออกมาจากบริเวณหว่างขา ซึ่งเกิดจากการเพิ่งคลอดลูกใหม่ ๆ และมดลูกยังไม่เข้าที่ จึงได้นั่งคุยเพื่อสอบถามเพิ่มเติมถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

หนุ่มก่อสร้างไม่มีเงินจ่ายค่าคลอด

จากการสอบถาม นายนาเรน กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้าง ซึ่งภรรยาตนได้เกิดปวดท้องระหว่างอยู่ไซต์งานก่อสร้าง จึงต้องนำตัวไปส่งยังโรงพยาบาลใกล้เคียง เมื่อถึงเวลาที่ต้องชำระค่าใช้จ่าย ทางโรงพยาบาลได้แจ้งค่าใช้จ่ายเป็นเงินจำนวน 22,000 บาท ซึ่งตนมีเงินเพียง 8,000 บาท และค้างค่าใช้จ่ายจำนวน 14,000 บาท และตนไม่รู้จะทำอย่างไร ทางโรงพยาบาลจึงได้ดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายหากไม่นำเงินมาจ่าย

จากนั้น พล.ต.ต.ชัยพร จึงเร่งประสานคนใกล้ชิดเพื่อเข้าช่วยเหลือ โดยมี นายเชิดพงษ์ ลีลาอุดมลิปิ ปธ.อนุกต.ตร.บก.น.3 เป็นผู้มอบเงินจำนวน 14,000 บาท ให้แก่ พ.ต.ท.รติวุฒิ นาคแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) สน.อุดมสุข เพื่อเป็นตัวแทนดำเนินการชำระค่ารักษาพยาบาลแก่ทางโรงพยาบาลต่อไป

นอกจากนี้ คณะทำงานโครงการบ้านสีขาว ยังได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้แก่ครอบครัวนายนาเรน เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงลูกหรือใช้จ่ายส่วนตัวเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งทางครอบครัวนายนาเรนรู้สึกตื้นตันใจจนน้ำตาไหล และไม่สามารถบรรยายคำพูดได้ ก่อนจะยกมือไหว้และขอบคุณ พล.ต.ต.ชัยพร และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวตนในครั้งนี้

ที่มา: thairath

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular