fbpx
Homeพัฒนาการเด็กของเล่นเสริมพัฒนาการเด็กคุณแม่สุดเจ๋ง ทำของเล่นจากของเหลือใช้ ให้ลูกวัย 3 ขวบเล่น

คุณแม่สุดเจ๋ง ทำของเล่นจากของเหลือใช้ ให้ลูกวัย 3 ขวบเล่น

คุณแม่ท่านนี้ไม่อยากให้ลูกอยู่หน้าจอทีวี หรือ โทรศัพท์มากเกินไป เธอจึงนำม้วนกระดาษ และกล่องกระดาษเหลือใช้เอามาทำของเล่นให้ลูก

ทีวี แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ สำหรับเด็ก ๆ ในยุคนี้ เมื่อไรที่ได้เข้าไปอยู่ในโลกดิจิตอลแล้วก็ยากที่เด็ก ๆ จะออกมาเล่นอย่างอื่นได้ คุณแม่ท่านนี้เลยพยายามทำของเล่นที่สามารถทำร่วมกับลูกได้ และมันก็ได้ผลค่ะ ลูกของเธอสนใจ และออกมาจากโลกดิจิตอลได้ในที่สุด

ปกติแล้วเธอจะให้ลูกดูทีวี แค่วันละ 30 นาที และหลังจากนั้นทั้งวัน เธอจะให้ลูกประดิษฐ์ของเล่น ทำของเล่นแบบ DIY ซึ่งมันได้ผล เธอและลูกชอบมันมาก เธอแค่ใช้ม้วนกระดาษและกล่องลัง ที่ไม่ได้ใช้แล้ว นำมาทำของเล่น และทำเป็นลานจอดรถของเล่นให้ลูกได้ ถึง 3 ชั้น ซึ่งของเล่นชิ้นนี้เป็นสิ่งที่ลูกเธอชอบมาก

ที่จริงแล้ว ของเล่นที่เป็นลานจอดรถนี้เธอสามารถซื้อให้ลูกได้ แต่เธอคิดว่าการทำเอง และลูกได้ทำด้วยจะเป็นสิ่งที่ดีกับลูกมากกว่า ไม่ใช่แค่ลานจอดรถที่เธอทำ แต่ของเล่นแบบอื่นเธอก็ทำค่ะ โดยใช้วัสดุเหลือใช้ต่าง ๆ ในบ้าน ดังรูปตัวอย่าง

และเพราะเธอเป็นคุณแม่ที่เลี้ยงลูกเอง และได้อยู่กับลูกทั้งวันจึงมีเวลามากพอที่จะเล่น และประดิษฐ์สิ่งเหล่านี้ให้ลูกชายของเธอ นับเป็นเรื่องที่ดีจริง ๆ ค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular