fbpx
Homeการตั้งครรภ์คุณแม่แชร์! ทารกแฝดถูกผ่าตัดช่วยชีวิตจากในท้องแม่ เพราะคนหนึ่งไม่ได้รับสารอาหาร

คุณแม่แชร์! ทารกแฝดถูกผ่าตัดช่วยชีวิตจากในท้องแม่ เพราะคนหนึ่งไม่ได้รับสารอาหาร

ทารกฝาแฝดคู่นี้ถูกผ่าตัดเพื่อช่วยชีวิตจากในครรภ์มารดา เพราะตอนอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ ทั้งคู่ได้รับการอัลตร้าซาวด์ และพบว่าเส้นเลือดที่จะนำส่งออกซิเจนและสารอาหารไปที่เด็กนั้น ส่งไปให้แค่ 1 คน ทำให้แฝดอีกคนไม่ได้รับสารอาหารที่จำเป็น และอาจจะทำให้เสียชีวิตได้

เบน อายุ 34 และ เจน อายุ 33 พ่อแม่ของเด็กทารก ทั้งคู่เมื่อทราบเรื่องก็กังวลใจเป็นอย่างมาก เพราะถ้าปล่อยไปแบบนี้ เด็กอีกคนต้องเสียชีวิตลงแน่ ๆ สุดท้ายแล้ว ศัลยแพทย์ที่โรงพยาบาลเซนต์จอร์จ, ลอนดอน ได้ตัดสินใจว่าต้องทำการผ่าตัดทารกแฝด เพื่อแก้ไขระบบการเดินสารอาหารให้ทั้งคู่ขณะที่ทารกยังอยู่ในมดลูกของผู้เป็นแม่ ในตอนอายุครรภ์เพียง 17 สัปดาห์เท่านั้น และมีความเป็นไปได้แค่ 50/50

เจน แม่ของเด็กกล่าวว่า เมื่อรู้อาการของลูกเธอกังวลมาก และพยายามจะไม่เครียดเพราะยิ่งเครียดสารอาหารก็จะไปหาลูกได้น้อยลง เด็กทั้ง 2 จะได้รับการผ่าตัดด้วยเลเซอร์ตอนอายุครรภ์ประมาณ 17 สัปดาห์ เพราะตัวใหญ่พอ ที่จะได้รับการรักษา

หมอทำการผ่าตัดเด็กทั้งคู่ในเดือนกันยายน 2015 โดยการส่องกล้องเข้าไปผ่านทางกระเพาะอาหาร และทำการแยกเส้นเลือดที่หล่อเลี้ยงอาหารให้แยกจากกัน ถ้ามันสำเร็จเด็กทั้ง 2 จะเติบโตต่อไปได้อีก จนกว่าจะคลอด

“มันเป็นช่วงเวลาที่น่ากลัวมากสำหรับฉัน ฉันไม่สามารถอธิบายถึงขั้นตอนการผ่าตัดได้ละเอียด แต่การผ่าตัดก็ดำเนินไปได้เป็นอย่างดี เด็กทั้งคู่ปลอดภัย” คุณแม่เจน กล่าว

หลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้น คุณแม่ เจน ยังสามารถตั้งครรภ์ได้ต่อไป และเด็กก็เติบโตตามปกติ จนถึงอายุครรภ์เพียง 28 สัปดาห์ เธอมีเลือดออกทางช่องคลอด ทำให้ต้องคลอดหนูน้อยทั้ง 2 คนก่อนกำหนด แม้จะมีอายุครรภ์เพียง 7 เดือน และต้องอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน แต่ทารกแฝดทั้ง 2 ก็แข็งแรงและปลอดภัยดีค่ะ

ที่มา:dailymail.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular