fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวทารกแรกเกิดหนัก 8ขีด พ่อแม่ยอมไม่เข้าไอซียูเพราะไม่มีเงิน แต่หมอขอช่วยเด็กก่อน

ทารกแรกเกิดหนัก 8ขีด พ่อแม่ยอมไม่เข้าไอซียูเพราะไม่มีเงิน แต่หมอขอช่วยเด็กก่อน

สังคมออนไลน์ได้ส่งต่อเรื่องราวสุดสะเทือนใจ เมื่อทารกชาวพม่า เกิดมามีน้ำหนักตัวเพียง 8 ขีด จำเป็นต้องเข้าห้องไอซียูโดยด่วน แต่พ่อแม่ไม่มีเงิน ขอเซ็นต์ยินยอมไม่เข้าไอซียู

แต่ในขณะเดียวกันคุณหมอผู้ดูแลเด็ก ก็ไม่สามารถทนดูเด็กทารกให้ทรมานได้ จึงตัดสินใจพาเข้าห้องไอซียูก่อน แล้วเรื่องเงินค่อยว่ากันทีหลัง นับเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมาก ทำเอาชาวเน็ตแห่ซาบซึ้งและช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือกันอยู่ในขณะนี้

โดยเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก พิพัฒ เคลือบวัง นายแพทย์เชี่ยวชาญ สาขากุมารเวชกรรม กลุ่มงานกุมารเวชกรรม รพ.แม่สอด ซึ่งได้โพสต์ภาพ ทารกในตู้อบ พร้อมเรื่องราวสุดสะเทือนใจ ว่า

“ทารกพม่า เพิ่งเกิด 8 ขีด พ่อแม่ไม่มีตังค์ เซ็นต์ไม่ขอเข้าไอซียู 12 ชม.แล้วเขียวแล้ว เหนื่อยมากแล้ว ชีวิตหมอทนดูทารกน้อยทรมานไม่ได้ “..เอาเข้าไอซียู ช่วยก่อนครับ เรื่องเงินไว้ทีหลัง..” เช้านี้ดีแล้ว มีแววอีกนาน ตัดสินใจไปแล้ว มีปัญหา. มีข้อจำกัดก็แก้กันไป หมอช่วยแล้ว หนูช่วยลุงหมอด้วยน่ะ ..หายใจเข้าไว้ลูก หายใจเข้าไว้ สู้ๆน่ะ” รพ.ยืนยันจะดูแลน้องเต็มที่ครับ

โดยเรื่องดังกล่าวได้รับการแชร์ออกไปจำนวนมากเพื่อให้กำลังใจคุณหมอ และทารกให้ปลอดภัย

ทั้งนี้ รพ.แม่สอด ถือเป็นโรงพยาบาลชายแดนที่ต้องแบกรับภาระการรักษาคนไข้ที่ไม่มีสัญชาติ ซึ่งไม่สามารถเบิกงบประมาณบัตรทองได้ปีละจำนวนมาก ซึ่งต้องหางบประมาณมาช่วยดูแลผู้ป่วยด้วยหลักมนุษยธรรมเป็นที่ตั้ง

สำหรับผู้ใจบุญสามารถบริจาคช่วยค่ารักษาได้ที่ มูลนิธิ รพ แม่สอด เลขบัญชี 3021363708 บัญชี ออมทรัพย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ที่มา: พิพัฒ เคลือบวัง

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular