fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวแม่พาลูก 3 เดือนเข้าโรงพยาบาลหลังใช้ ครีมกันแดด Cancer Council Peppa Pig

แม่พาลูก 3 เดือนเข้าโรงพยาบาลหลังใช้ ครีมกันแดด Cancer Council Peppa Pig

Jessie Swan จากรัฐควีนส์แลนด์ ได้แชร์รูปลูกชายของเธอ ที่มีอายุ 3 เดือนกว่าให้ดู ว่าลูกของเธอต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เนื่องจากผิวหนังมีอาการเหมือนถูกไฟไหม้ทั้ง ๆ ที่ทาครีมกันแดดยี่ห้อ Cancer Council Peppa Pig SPF50+ ตอนที่พาลูกออกไปเล่นกลางแจ้ง

เธอยังบอกอีกว่า เธอไม่ได้ให้ลูกอยู่ในทีกลางแจ้งนานขนาดจนทำให้ผิวไหม้ แต่น่าจะเป็นเพราะสารเคมีที่อยู่ในครีมกันแดด ผิวลูกของเธอจึงมีลักษณะไหม้ขนาดต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ถึง 3 วัน

ภาพลูกชายวัย 3 เดือน ที่ต้องเข้าโรงพยาบาล

เธอนำรูปนี้มาลงใน Facebook เพื่ออยากเตือนให้พ่อแม่หลาย ๆ คนได้ระวัง เรื่องการใช้สารกันแดด หรือ สารเคมีกับตัวเด็กที่อายุยังน้อย เรื่องของเธอถูกแชร์ออกไปมากกว่า 8,000 กว่าครั้ง

ทางด้านบริษัทผลิตภัณฑ์ได้ออกมาแสดงความเสียใจ และได้ชี้แจงในเรื่องดังกล่าวว่า สารกันแดดที่ผลิตออกมานั้น ได้วิจัย หลายขั้นตอน เพื่อเหมาะสมกับวัยของเด็กเล็ก ๆ ที่มีผิวละเอียดอ่อน และ เหมาะสำหรับทุกวัย ส่วนผสมที่ใช้ ก็เลือกใช้แต่ของอ่อนโยนสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ทำให้คุณแม่หลาย ๆ คนตระหนักถึงเรื่องนี้ และก็มี คุณแม่ คิม ผู้ได้รับตำแหน่ง Mrs Universe Australia 2016 (Kim Cancellier) จาก ซิดนีย์ เธอก็ได้ออกมาเผยประสบการณ์ของเธอเองกับครีมกันแดดสำหรับเด็กยี่ห้อเดียวกันนี้ว่า เธอได้ลองซื้อครีมกันแดดของเด็กยี่ห้อนี้ มาทดลองใช้กับตัวเธอเอง ก่อนให้ลูกทั้ง 2 คนของเธอใช้ เธอทาครีมกันแดดและออกไปที่ชายหาดเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ผลที่ได้น่าตกใจมาก เพราะสารเคมีที่ควรจะป้องกันผิวจากแสงแดด กลับทำให้ผิวของเธอ แสบ เหมือนมีรอยไฟไหม้อย่างเห็นได้ชัด

นับเป็นเรื่องที่น่ากังวลอย่างยิ่ง เมื่อผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับความนิยม และผ่านการทดลองทางการแพทย์ สร้างปฏิกิริยา ที่ตรงกันข้ามจนน่าตกใจ คุณแม่ที่ต้องการให้ลูกใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ควรทดลองใช้กับผิวของตัวเองก่อน หรือ ควรจะศึกษาข้อมูลการใช้ให้ดีก่อนนะคะ

ที่มา: dailymail.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular