fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวหนูรอไม่ไหวแล้วจ้า.. คุณแม่ท้องแก่คลอดลูกกลางบ้าน ก่อนหมอจะไปถึง

หนูรอไม่ไหวแล้วจ้า.. คุณแม่ท้องแก่คลอดลูกกลางบ้าน ก่อนหมอจะไปถึง

คุณแม่ท้องแก่ใกล้คลอด เกิดปวดท้องคลอดลูกกะทันหัน ญาติ ๆ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยรับไปโรงพยาบาล ซึ่งขณะที่รอ คุณแม่ก็เริ่มมีน้ำคร่ำไหลออกมา สุดท้ายทารกโผล่หัวออกมา ทำให้ต้องคลอดกลางบ้าน

คุณแม่ท้องแก่คลอดลูกกลางบ้าน ก่อนหมอจะไปถึง

เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 28 ธ.ค.59 นายชาญวิทย์ บำรุงศรี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากญาติของนางสาวมนทิรา จุ้ยร่องแก้ว อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 4 หมู่บ้านป่าไม้ ต.กรุงหยัน เพื่อขอความช่วยเหลือให้ส่งรถพยาบาลไปรับ เนื่องจากปวดท้องแก่ใกล้คลอดเต็มที จึงประสานไปยังโรงพยาบาลทุ่งใหญ่

เมื่อไปถึงปรากฏว่า นางสาวมนทิราได้คลอดลูกออกมาอยู่กลางบ้าน โดยมีญาติ ๆ คอยช่วยเหลืออยู่ ซึ่งต่างคนต่างก็ทำอะไรไม่ถูก เมื่อทีมแพทย์ไปถึงจึงรีบเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยนำที่คีบมาหนีบสายสะดือที่โผล่ยาวออกมาติดอยู่กับตัวเด็ก จากนั้นจึงช่วยกันตัดสายสะดือออก ก่อนจะนำตัวแม่และเด็กที่คลอดออกมาเป็นทารกเพศหญิง น้ำหนักชั่งได้ 3,200 กรัม โดยทั้งแม่และเด็กปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ดี ซึ่งก็ได้สร้างความลุ้นระทึกของญาติ ๆ ที่เข้าให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

นางสาวมนทิรา กล่าวว่า ตนคลอดลูกคนนี้เป็นท้องที่ 2 โดยท้องนี้มีกำหนดคลอดในอีก 3 วันข้างหน้าก็จะถึงกำหนดคลอด แต่ด้วยความปวดท้องขึ้นมาอย่างรุนแรง และเด็กที่อยู่ในท้องก็ดิ้นตลอดเวลา คล้ายกับว่าอยากจะออกมาดูโลกโดยเร็วก่อนกำหนดคลอด สุดท้ายก็อั้นไว้ไม่ไหวจริง ๆ เด็กจึงค่อย ๆ โผล่หัวและคลอดออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนกู้ภัยและทีมแพทย์จะมาถึง

ที่มา: thairath

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular