fbpx
Homeเรื่องน่ารู้เรื่องน่ารู้คุณแม่รู้หรือไม่? คุณแม่ที่มีก้นใหญ่ ทำให้ทารกฉลาดได้!

รู้หรือไม่? คุณแม่ที่มีก้นใหญ่ ทำให้ทารกฉลาดได้!

ผู้หญิงจะมีไขมันสะสมอยู่ที่ก้นมากที่สุดในร่างกาย หรือ ประมาณ 30% ของร่างกายเลยทีเดียว และผู้หญิงส่วนมากก็ไม่ชอบมัน และพยายามที่จะออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักในส่วนนี้ และการลดน้ำหนักในส่วนนี้ก็เป็นส่วนที่ลดยากมากที่สุดอีกด้วย แต่คุณแม่หลาย ๆ ท่านรู้หรือไม่? คุณแม่ที่มีก้นใหญ่ ทำให้ลูกฉลาดได้

นักวิจัยชี้ คุณแม่ที่มีก้นใหญ่ ทำให้ทารกฉลาดได้!

ศาสตราจารย์ วิล ลาสเซค (Will Lassek) ได้อธิบายไว้ว่า เพราะไขมันในส่วนนี้ จะไปช่วยพัฒนาสมองของทารกได้ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ และ สำหรับคุณแม่ที่ให้นมลูก ไขมันจำนวนมากนี้ยังเป็นส่วนช่วยในการสร้างระบบประสาท และ ยังมีส่วนสำคัญของ DHA ที่ช่วยพัฒนาสมองที่ของทารกที่กินนมแม่อีกด้วย

นอกจากนี้ การที่แม่ให้นมลูกตลอดหลังคลอดจะทำให้น้ำหนักของคุณแม่ลดไปเดือนละครึ่งกิโลกรัม หรือ บางคนลดไปมากกว่านั้น ก็เพราะขบวนการในการผลิตน้ำนมแม่นั้น ได้มีการดึงเอาสารอาหารหรือไขมันต่าง ๆ ของคุณแม่มาสร้างเป็นอาหารที่สำคัญให้กับลูกได้กินนั่นเอง

จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น จึงเป็นที่มาว่าทำไมร่างกายของผู้หญิงจึงมีก้นที่ใหญ่กว่าของผู้ชาย และ จะลดน้ำหนักในส่วนนี้ได้ยากกว่าตรงอื่น เพราะมันเป็นสรีระ ที่สร้างมาเพื่อการเป็นคุณแม่นั่นเองค่ะ

ท้ายสุด นักวิจัยจาก St Andrews University ยังให้รายงานว่า ผู้ชายส่วนใหญ่มักสนใจผู้หญิงที่ก้นใหญ่ เพราะเขามองว่าผู้หญิงที่ก้นใหญ่นั้นมีสุขภาพดีนั่นเอง!

ที่มา:Dailymail.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular