fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวแม่ช็อก! ทารก 5 เดือน อาหารเป็นพิษหลังทานอาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งมีเชื้อรา

แม่ช็อก! ทารก 5 เดือน อาหารเป็นพิษหลังทานอาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งมีเชื้อรา

อาหารเสริมลูกที่ไม่ได้ทำเอง โดยเป็นการซื้อแบบสำเร็จรูปมาให้ลูกทาน ทำเอาคุณแม่ท่านนี้หวาดกลัวไปเลยค่ะ หลังจากเธอให้ลูกวัย 5 เดือนเศษ ทานอาหารเสริมสำเร็จรูปสำหรับทารกยี่ห้อหนึ่ง และเด็กมีอาการอาหารเป็นพิษอย่างรุนแรงจนต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล

คุณแม่ท่านนี้ชื่อ มิเชลบรูคส์ ได้เปิดเผยว่า เธอต้องเรียกรถพยาบาลอย่างเร่งด่วน เมื่อลูกวัย 5 เดือนของเธอมีอาการอาเจียนอย่างรุนแรงหลังจากทานอาหารเสริมสำเร็จรูปที่ทำจากแอปเปิ้ล และ มะม่วง ยี่ห้อ Cow and Gate เข้าไป

เธอซื้ออาหารเสริมยี่ห้อนี้มาจากห้างสรรพสินค้าที่มีขายอยู่ทั่วไป ก่อนซื้อเธอก็ดูอย่างดีแล้วว่า อาหารเสริมนี้จะหมดอายุในปี 2018 แต่หลังจากที่ลูกของเธอกินไปได้แค่ 2 ชั่วโมง ก็อาเจียนออกมาจนต้องเรียกรถพยาบาล หมอบอกว่าลูกของเธอมีอาการอาหารเป็นพิษ ต้องพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหลายวัน

เธอกลับไปที่บ้านเพื่อตรวจดูอาหารเสริมอีกครั้ง และพบว่ามันเหมือนมีเชื้อราปะปนอยู่ และเธอได้ร้องเรียนไปที่บริษัทผู้ผลิตอาหารเสริมชนิดนี้ด้วย เพราะอาหารเสริมนี้ได้วางจำหน่ายไปหลายพันขวดในหลาย ๆ ที่ เธอต้องการให้มีการตรวจสอบ เด็กคนอื่นจะได้ไม่เป็นเหมือนลูกของเธออีก

อาหารเสริมสำเร็จรูปมีเชื้อรา

พบเชื้อราในอาหารเสริมเด็ก

อาหารเสริมสำเร็จรูป Cow and Gate

อย่างไรก็ดีหลังจากทางบริษัท Cow and Gate ผู้ผลิตอาหารเสริมสำเร็จรูปสำหรับเด็กได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ก็ได้ออกมาขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงถึงสาเหตุที่ทำให้มีเชื้อราในขวดบรรจุอาหารว่า อาจเกิดจากขั้นตอนการปิดผนึกขวดที่ทำให้ขวดเสียหายจึงทำให้มีอากาศเข้าไปจนส่งผลทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา

สำหรับคุณแม่ที่ต้องการให้ลูกทานอาหารเสริม ถ้ามีเวลาควรจะทำอาหารให้ลูกเองจะดีที่สุดค่ะ สะอาดและปลอดภัยกว่าซื้อแบบสำเร็จรูปแน่นอนค่ะ

ที่มา: dailymail.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular