fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorialเสริมพัฒนาการลูกทั้งสมองและอารมณ์ เพียงแค่อาบน้ำ!

เสริมพัฒนาการลูกทั้งสมองและอารมณ์ เพียงแค่อาบน้ำ!

การอาบน้ำ ไม่ใช่แค่การทำความสะอาดร่างกายอีกต่อไป เมื่อมีการค้นพบว่าช่วงเวลาอาบน้ำ เป็นช่วงเวลาสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านประสาทสัมผัสทั้งสี่ของลูก โดยเซลล์สมองจะสร้างเครือข่ายใยสมองใหม่ ๆ แตกแขนงเชื่อมโยงต่อกันเป็นระบบมากยิ่งขึ้น และใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลต่อการพัฒนาการด้านร่างกาย ความคิด จิตใจ อารมณ์ และการเข้าสังคมที่ดี ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการวางรากฐานชีวิต และเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบของเด็กในวันข้างหน้า

พัฒนาการด้านการมองเห็น

ของที่ใช้เวลาอาบน้ำเช่น ลูกเป็ดยาง หรือแม้แต่ฟองสบู่ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประสาทตาและมือ พร้อมพัฒนาลูกในเรื่องการกะระยะเพื่อหยิบจับสิ่งของต่าง ๆ

พัฒนาด้านการรับกลิ่น

กลิ่นของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระหว่างอาบน้ำ ช่วยกระตุ้นให้ลูกรู้สึกผ่อนคลาย อารมณ์ดี นอนหลับสบาย และมีพัฒนาการอารมณ์ที่ดี แต่ผลิตภัณฑ์ไม่ควรมีกลิ่นฉุนจนเกินไป

พัฒนาด้านการได้ยิน

เสียงพูดคุยกันระหว่างแม่และลูก หรือการเปิดเพลงคลอเบาๆระหว่างอาบน้ำ สามารถกระตุ้นการทำงานของสมองส่วนต่าง ๆ นอกจากนี้เพลงบางประเภท สามารถกระตุ้นการทำงานของสมองเกี่ยวกับการรับรู้ภาพอีกด้วย

พัฒนาการด้านสัมผัส

การสัมผัสลูกระหว่างอาบน้ำและการนวดหลังการอาบ ได้รับการพิสูจน์ว่า ช่วยส่งเสริมพัฒนาการด้านสังคม เพิ่มพัฒนาการปฏิสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกน้อยได้มากขึ้น 27% และช่วยให้ลูกรู้สึกผ่อนคลายได้ดี อีกทั้งพัฒนาการด้านสัมผัสร่วมกับด้านสายตา ช่วยให้ลูกเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งรอบตัว

ช่วงเวลาแห่งพัฒนาการที่คุณพ่อคุณแม่สร้างได้ตั้งแต่แรกเกิด ผลิตภัณฑ์ที่จะเป็นตัวช่วยเสริมการเรียนรู้เหล่านี้จึงเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ควรพิถีพิถันเป็นพิเศษ  โดยแพทย์ผิวหนังทั่วโลกให้การยอมรับ Defensil ซึ่งเป็นสารสกัดจากพืชธรรมชาติ 3 ชนิดช่วยลดการอักเสบและผื่นแพ้ ปกป้อง พร้อมคงความชุ่มชื้นยาวนานสำหรับผิวบอบบางของลูกน้อยโดยเฉพาะ

Babini Head to Toe Wash ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและสระผม สูตรอ่อนโยนพิเศษ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง มีค่า pH Balance ปราศจากสาร SLS สีและแอลกอฮอล์ พร้อมสาร Defensil จึงอ่อนโยนต่อผิวลูกน้อยและผิวแพ้ง่าย

Babini Baby Oil ออยล์บำรุงผิวสำหรับเด็ก ทั้งผิวหน้าและผิวกาย อุดมไปด้วยสารกัดจากธรรมชาติทั้ง Defensil, Jojoba Oil, Vitamin E และ สารสกัดจากพืชทะเลทราย ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว ลอคความชุ่มชื้นได้นานกว่า ซึบซาบเร็วไม่เหนอะหนะ ลูกน้อยจึงรู้สึกสบายตัว

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular