รวมคุณประโยชน์นมผงที่ให้มากกว่าที่คุณคิด

317867
- Advertisement -

นมแม่นั้นเรียกได้ว่าเป็นแหล่งสารอาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย เพราะทำให้เด็กได้รับสารอาหารและภูมิคุ้มกันทางธรรมชาติได้เป็นอย่างดีมาก แต่ในทุกวันนี้คุณแม่มือใหม่หลายท่านอาจไม่มีเวลาในการให้นมลูก เนื่องจากติดภาระหน้าที่การงานที่จะต้องทำมากมาย จนทำให้ไม่มีเวลาให้นมลูกหรือปั๊มนมได้ ดังนั้นสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับคุณแม่ยุคนี้ได้ดีที่สุดคือ นมผง ซึ่งนมผงในปัจจุบันมีการผสมสารอาหารต่างๆเอาไว้มากมาย มีคุณประโยชน์ไม่แพ้นมแม่เช่นกัน เรามาดูกันว่า นมผงที่เราจะให้ลูกน้อยดื่มนั้น มีสารอาหารอะไรบ้างที่เป็นประโยชน์

  • DHA เป็นกรดไขมันที่พบมากในสมองและเยื่อกระจกตาของทารก แต่ร่างกายไม่สามารถสร้าง DHA เองได้ ซึ่ง DHA นั้นมีมากในนมแม่ ปลาทะเลน้ำลึก และปลาน้ำจืดที่มีไขมันสูง ดังนั้นการใส่ลงในนมผงจึงจำเป็นต่อเด็กทารกที่ไม่ได้ดื่มนมแม่
  • ARA เป็นกรดไขมันที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในสมองส่วนกลาง มีความสำคัญทั้งในเรื่องของการพัฒนาสมองและระบบต่างๆในร่างกาย
  • ทอรีน เป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับทารก และสามารถพบได้มากในนมแม่ และพบได้มากในเนื้อเยื่อหัวใจ กล้ามเนื้อลาย และระบบประสาทส่วนกลาง ซึ่งช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของร่างกาย พัฒนาการของระบบประสาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมองของทารกแรกเกิด
  • คาร์นิทีน เป็นกรดอะมิโนที่สร้างได้จากตับ ถ้าร่างกายขาดกรดอะมิโน วิตามินและแร่ธาตุ อย่างใดอย่างนึง จะทำให้ขาดคาร์นิทีนไปด้วย คาร์นิทีนจะช่วยเร่งไขมันเข้าสู่ไมโตคอนเดรียเพื่อใช้เป็นพลังงาน และช่วยกระตุ้นการสร้างมวลกล้ามเนื้อ

จะเห็นได้ว่านมผงในปัจจุบันนั้นได้ใส่สารอาหารต่างๆมากมายเพื่อประโยชน์กับลูกน้อย ซึ่งคุณแม่หลายๆท่านคงยังไม่รู้ว่านมผงที่มีไว้สำหรับเลี้ยงเด็กแรกเกิด – 3 ขวบนั้นมีหลายยี่ห้อมาก และส่วนผสมที่เป็นสารอาหารที่เติมเข้าไปก็แตกต่างกัน แล้วเราควรจะเลือกซื้อนมผงยี่ห้อไหนดีเพื่อให้เหมาะกับลูกน้อยของเราและสามารถซื้อได้ในราคาไม่แพงเกินไป ตามมาดูกันเลยค่ะ

นมผงสำหรับเด็กที่คุณแม่ควรจะรู้

1.นมสูตร 1 – สำหรับเด็กทารกตั้งแต่แรกเกิด – 1 ปี
2.นมสูตร 2 – สำหรับทารกและเด็กเล็ก อายุตั้งแต่ 6 เดือน – 3 ปี
3.นมสูตร 3 – สำหรับเด็กอายุ 1 ปีขึ้นไป

ซึ่งนมผงแต่ละยี่ห้อจะมีเขียนกำกับไว้บนกล่องหรือบนกระป๋องนม ว่าเป็นสูตร 1, สูตร 2 หรือ สูตร 3

ภาพสินค้าจาก orami.co.th

1.เอนฟาแล็ค เอพลัส ( Enfalac A+ )
บำรุงพัฒนาการด้านร่างกายและสมอง ด้วยสูตรพัฒนาการ 360° อัจฉริยะรอบ พร้อมด้วยคุณค่าสารอาหารทางโภชนาการที่ครบถ้วน ทั้งนิวคลิโอไทด์ ธาตุเหล็ก โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุ ที่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตด้านร่างกาย DHA & ARA ที่ช่วยในเรื่องพัฒนาการของสมอง โคลีน ช่วยในด้านความจำและการเรียนรู้ รวมทั้งมีใยอาหาร 2 ชนิด คือ กาแลคโตโอลิโกแซคคาไรด์ และ โพลีเด็กซ์โตรส เพื่อช่วยปรับลักษณะอุจจาระให้ดีขึ้น

ภาพสินค้าจาก orami.co.th

2.เอนฟา1 สมาร์ท+ ( Enfa1 Smart+ )
ผลิตภัณฑ์นมผงดัดแปลงสำหรับทารก Enfa 1 Smart+ ที่คิดค้นมาให้ใกล้เคียงกับนมแม่มากที่สุด ประกอบด้วยโปรตีนจากนมที่ย่อยง่าย โดยมีปริมาณเวย์และเคซีนเป็น 60:40 ใช้ไขมันจากพืช 100% มีกรดไขมันจำเป็นครบถ้วน ทั้งกรดไลโนลีนิก (โอเมก้า 3) กรดไลโนลีอิก (โอเมก้า 6) และกรดไขมันโอลีอิก (โอเมก้า 9) พร้อมสารอาหารสำคัญ ได้แก่ ธาตุเหล็ก นิวคลีโอไทด์ แคลเซียม ทอรีน โคลีน และใยอาหาร 2 ชนิด ช่วยให้ลูกน้อยมีการเจริญเติบโตที่เหมาะสมและพัฒนาการที่สมบูรณ์สมวัย

ภาพสินค้าจาก orami.co.th

3.เอส26 เอส เอ็ม เอ ( S26 SMA )
ทารกแรกเกิดมีความต้องการสารอาหารสูงกว่าเด็กโตและผู้ใหญ่เพื่อนำไปใช้ในกระบวนการเจริญเติบโตทางด้านร่างกาย และพัฒนาการทางด้านสมอง เพื่อให้ลูกน้อยเติบโต ฉลาด สมวัย เอส-26 เอส เอ็ม เอ 360° สมาร์ท แคร์ ได้รับการรับรองฮาลาลจากองค์กรอิสลามแห่งประเทศสิงคโปร์

 

ภาพสินค้าจาก orami.co.th

4.เอส 26 โปรมิล โกลด์ ( S26 gold ) 
เพื่อพัฒนาการที่สำคัญของลูกน้อย เอส-26 โปรมิล โกลด์ สูตรต่อเนื่องเหมาะสำหรับเด็กในช่วงวัยนี้เนื่องจากสมองเด็กมีการเจริญเติบโตสูงสุดถึง 80% การกระตุ้นสมองเด็กด้วยวิธีการที่เหมาะสมในช่วงวัยนี้จึงสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้สมองของเด็กได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ

ภาพสินค้าจาก orami.co.th

5.ซิมิแลค เอไอ คิว พลัส ( Similac AI Q Plus )
อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณแม่ที่มีลูกน้อยแพ้นมวัวหรือมีปัญหาเกี่ยวกับการย่อยแลคโตส เช่น ท้องเสีย ท้องอืด กับซิมิแลค ไอโซมิล พลัส เอไอ-คิว พลัส ประกอบด้วยโปรตีนที่สกัดจากถั่วเหลือง (ไม่มีส่วนประกอบที่เป็นนม) มีคุณค่าสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของลูกน้อยอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ดีเอชเอ เออาร์เอ ลูทีน เบต้าแคโรทีน ผสมใยอาหารฟรุกโตโอลิโกแซคคาไรด์ และไม่มีน้ำตาลแลคโตส ทั้งเพิ่มความพิเศษไปอีกขั้นด้วย AIQ Plus 10 สารอาหารที่สำคัญต่อศักยภาพสมอง

ภาพสินค้าจาก orami.co.th

6.นมแพะดีจี 2 ( DG 2 )

นมแพะเป็นแหล่งอาหารที่มีคุณค่าจากธรรมชาติ เพื่อนำไปสู่การส่งเสริมสุขภาพ และการเจริญเติบโต ที่ดีของลูกรักคุณแม่จึงสามารถเลือกนมแพะดีจี ซึ่งถูกผลิตและนำเข้าโดยตรงจากประเทศนิวซีแลนด์ และเป็นแหล่งของสารอาหารจากธรรมชาติอีกแหล่งหนึ่งสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ครบถ้วนสมบูรณ์ของลูกรัก ดีจี-2 สูตรต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการที่เพิ่มขึ้นในแต่ละช่วงวัย ให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารที่จำเป็นเพื่อนำไปพัฒนาร่างกายให้สมบูรณ์อย่างเป็นธรรมชาติ

 

ภาพสินค้าจาก orami.co.th

7.ดูเม็กซ์ ดูแลค ซูเปอร์มิกซ์ ( Dumex Dulac Super Mix )
นมผงดัดแปลงดูแลค ซูเปอร์มิกซ์ สูตรใหม่ เพิ่มปริมาณ DHA และ ARA ผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก Dumex ผ่านการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาด้านโภชนาการ จากสถาบันวิจัยนานาชาติดูเม็กซ์ ว่าเป็นสูตรที่เหมาะสำหรับลูกน้อยในช่วงขวบปีแรก เนื่องจากมีสารอาหารที่ครบถ้วน เสริมการเจริญเติบโต พัฒนาการในด้านต่างๆ ได้เป็นอย่างดี มีคุณค่าสารอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดีเอชเอ เออาร์เอ กรดไขมันโอเมก้า 3, 6, 9 แคลเซียม ฟอสฟอรัส และใยอาหารแอลซีฟอสที่ช่วยในการทำงานของแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ ทำให้อุจจาระลูกน้อยนิ่มขึ้น

ภาพสินค้าจาก orami.co.th

8.ดูเม็กซ์ ไฮคิว พรีไบโอโพรเท็กซ์ ช่วงวัยที่ 2 ( Dumex Hi-Q Prebio ProteQ 2 )
ดูเม็ดซ์ ไฮคิว เนเชอรัลชีลด์ ช่วงวัยที่ 2 มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อลูกน้อยของคุณมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดีเอชเอ เออาร์เอ และยังมีใยอาหารที่ละลายน้ำได้ ที่ช่วยในการทำงานของแบคทีเรียและลำไส้ ทำให้ลูกน้อยของคุณอุจจาระนิ่ม ไม่ลำบากในการขับถ่าย

ภาพสินค้าจาก orami.co.th

  1. 9. นมผงตราหมีแอดวานซ์โพรเท็กซ์ชั่น ( Bear Brand S3 +ADV Protextion )

ผสมจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ บิฟิดัส บีแอล สำหรับเด็กที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไป และทุกคนในครอบครัว

สนใจเลือกดูสินค้านมผงสูตรอื่นๆเพิ่มเติมคลิกที่นี่

- Advertisement -