fbpx
Homeการตั้งครรภ์มีลูกยากทำยังไงดี

มีลูกยากทำยังไงดี

สามีภรรยาที่ไม่สามารถมีลูกได้เอง ส่วนมากต้องพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย ว่าสาเหตุมาจากอะไรจึงมีบุตรยาก เมื่อแพทย์ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วจะแนะนำวิธีมีลูกให้อย่างละเอียดและเหมาะสมกับแต่ละคนค่ะ และในปัจจุบันมีวิธีทางวิทยาศาสตร์หลายอย่างที่จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ได้มีลูกน้อยที่ต้องการค่ะ เช่น

– การผสมเทียมโดยการฉีดอสุจิเข้าสู่โพรงมดลูก

ทางฝ่ายหญิง ต้องตรวจร่างกายว่า ไม่เป็นท่อนำไข่ตัน และ อายุไม่มากเกินไป ถ้าอายุ 35 ปีขึ้นไป โอกาสที่จะมีบุตรจะน้อยลงมาก วิธีการคือ คุณหมอ จะทำการกระตุ้นให้มีไข่ตก และน้ำเชื้ออสุจิตัวที่ดีที่สุด ไปใส่ในมดลูก เปอร์เซ็นการมีลูกจะอยู่ที่ประมาณ 15-20 % ค่ะ

– การทำกิฟท์ คือ

แพทย์จะทำการกระตุ้นไข่ จนเมื่อวันที่ไข่ตก ก็ทำการเก็บอสุจิ นำมาผสมกับไข่ แล้วใส่ในหลอดเล็กๆ ใส่กลับเข้าไปบริเวณท่อนำไข่ วิธีนี้จะต้องเจาะผนังหน้าท้องเพื่อนำไข่กลับเข้าไปที่ท่อนำไข่คะ วิธีนี้ในปัจจุบันไม่ค่อยนิยมทำกันแล้วนะคะ

– การทำซิฟท์

เหมือนการทำกิฟท์แต่แพทย์จะนำไปไว้ในห้องปฏิบัติการจนกว่าจะมีการปฏิสนธิจึงเจาะผนังหน้าท้องแล้วนำไปไว้ที่ท่อนำไข่ ซึ่งในปัจจุบันไม่นิยมทำกันแล้วเช่นกันค่ะ

– เด็กหลอดแก้วหรือที่เรียกว่าการปฏิสนธิภายนอก

วิธีการคือ เก็บไข่จากทางช่องคลอด มาผสมกับตัวอสุจิและเลี้ยงไว้ในห้องปฏิบัติการจนกลายเป็นตัวอ่อนแล้วนำกลับเข้าไปไว้ในโพรงมดลูก เปอร์เซ็นในการทำเด็กหลอดแก้วมีสูงมาก 30-50 เปอร์เซ็น สำหรับผู้ที่อายุไม่เกิน 35 ปี แต่ถ้าเกินจากนี้จะมีความเป็นไปด้วยอยู่ที่ไม่เกิน 30 เปอร์เซ็น วิธีนี้นิยมทำกันมากค่ะ

– การทำอิ๊กซี่

วิธีการคือ ฉีดอสุจิเข้าไปที่เซลล์ไข่ แพทย์จะใช้วิธีนี้เนื่องจาก อสุจิในตัวฝ่ายชายมีคุณภาพไม่ดีพอ จนไม่สามารถมาปฏิสนธิกับไข่ได้ และลักษณะที่ทำต่อไปคล้ายกับการทำเด็กหลอดแก้วค่ะ

วิธีการต่างๆที่สามารถทำได้แพทย์จะเป็นผู้ประเมินว่าควรใช้วิธีไหน แต่ละวิธีที่ทำบางทีอาจต้องใช้เวลามากในการรอ และต้องเตรียมใจไว้เสมอว่าอาจไม่ได้ทำเพียงแค่ครั้งเดียวแล้วจะติดเลย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความพร้อมทางด้านร่างกายและกำลังใจของคุณพ่อคุณแม่เองค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

<<อ่านก่อนหน้านี้คลิก

1    2

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular