fbpx
Homeการตั้งครรภ์ผลวิจัยชี้! พ่อดื่มเหล้าสามารถทำให้ทารกผิดปกติตั้งแต่ในครรภ์

ผลวิจัยชี้! พ่อดื่มเหล้าสามารถทำให้ทารกผิดปกติตั้งแต่ในครรภ์

คุณพ่อที่วางแผนจะมีลูกต้องหยุดดื่มเหล้าไปก่อนนะคะ เพราะมีผลวิจัยยืนยันชัดเจนว่า ถ้าพ่อดื่มเหล้าอสุจิของคุณอาจทำให้ทารกมีอาการผิดปกติตั้งแต่อยู่ในครรภ์

ไม่ใช่แค่เพียงคุณแม่แล้วนะคะ ที่ดื่มเหล้ามาก ๆ จะมีผลต่อเด็กที่จะเกิดมา แต่คุณพ่อเองก็มีส่วนทำให้ลูกผิดปกติจากอสุจิของคุณสูงถึง 1:100 คนเลยทีเดียว จากผลงานวิจัยล่าสุดของทาง Georgetown University พบว่าถ้าพ่อดื่มเหล้าอาจทำให้ทารกมีอาการ ‘Foetal alcohol spectrum disorder’ หรือ (FASD) ทำให้ทารกมีอาการพิการทางสมอง พัฒนาการล่าช้า รูปร่างผิดปกติ ใบหน้าผิดรูป ตั้งแต่ในครรภ์

ในสมัยก่อนการศึกษาเรื่องทารกในครรภ์มีอาการผิดปกติ สาเหตุส่วนมากจะเกิดจากยีนและการใช้ชีวิตของคุณแม่ก่อนตั้งครรภ์และช่วงระหว่างตั้งครรภ์ แต่ในตอนนี้ผลวิจัยชี้ชัดแล้วว่าส่วนหนึ่งเกิดมาจากพฤติกรรมของคุณพ่อด้วย

ผลวิจัยชี้ พ่อดื่มเหล้าสามารถทำให้ทารกผิดปกติ

ผลการวิจัยพบว่าเด็กกว่าร้อยละ 75 มีอาการผิดปกติซึ่งได้มาจากพ่อที่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ในขณะที่แม่ไม่ได้แตะต้องแอลกอฮอล์เลย ซึ่งจากผลการวิจัยนี้ชี้ว่าอาการผิดปกติของทารกนั้นมาจากฝั่งคุณพ่อนั่นเอง และเมื่อเด็กเกิดมามีอาการผิดปกติ ยีนนี้จะส่งผลไปยังหลาน และเหลน เหมือนถ่ายทอดกันตามพันธุกรรมเลยทีเดียว

ผลการวิจัยได้เก็บข้อมูลจากทั้งมนุษย์และสัตว์พบว่า การใช้ชีวิตของพ่อมีส่วนที่จะทำให้เด็กเป็นออทิสติก สูงกว่าคุณแม่ที่เป็นคนตั้งครรภ์อีกด้วย ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการมีลูก ควรวางแผนการใช้ชีวิตให้ดี อย่างน้อย ๆ สัก 1 ปี ก่อนการมีลูกก็จะดีมากค่ะ

ที่มา: metro.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular