fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวหมอโอ๊ค-โอปอล์ พา น้องอลิน พบหมอตรวจติดตามเรื่องลิ้นหัวใจตีบ

หมอโอ๊ค-โอปอล์ พา น้องอลิน พบหมอตรวจติดตามเรื่องลิ้นหัวใจตีบ

วันนี้ก็ถึงวันครบกำหนดที่คุณหมอนัดน้องอลินมาตรวจติดตามเรื่องลิ้นหัวใจตีบ ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี นะคะ ด้านคุณพ่อ หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ และคุณแม่ โอปอล์-ปาณิสรา พากันอัพเดททั้งภาพและคลิปลงอินสตาแกรม ให้แฟนคลับได้ติดตามกันด้วยค่ะ

โดยคุณแม่โอปอล์ ได้โพสต์ภาพน้องอลิน พร้อมข้อความดังนี้ค่ะ

“วันนี้มีนัดพบท่านอาจารย์อนันต์ ที่รพ.รามาค่ะ อาจารย์ตรวจพบปัญหาเรื่องลิ้นหัวใจตีบของน้องอลินตั้งแต่เกิด และให้ความกรุณาติดตามผลดูแลมาโดยตลอด วันนี้มีการนัดหมายเตรียมทำบอลลูนแล้ว คุณแม่มั่นใจในรพ.รามา และท่านอาจารย์อนันต์ คุณแม่รู้ว่าลูกจะแข็งแรงและปลอดภัย #อ้วนแฮปปี้ #อ้วนสู้นะคะลูก #Aline_A”

มาหาคุณหมอ แม่อ้วนตื่นเต้น หน้าเลยจ๋อยนิดหน่อยค่า #Aline_A #ไม่ฝากร้านกันนะคะ

รูปภาพที่โพสต์โดย Opal Panisara (@opalpanisara) เมื่อ

วันนี้มีนัดพบท่านอาจารย์อนันต์ ที่รพ.รามาค่ะ อาจารย์ตรวจพบปัญหาเรื่องลิ้นหัวใจตีบของน้องอลินตั้งแต่เกิดและให้ความกรุณาติดตามผลดูแลมาโดยตลอด วันนี้มีการนัดหมายเตรียมทำบอลลูนแล้ว คุณแม่มั่นใจในรพ.รามาและท่านอาจารย์อนันต์ คุณแม่รู้ว่าลูกจะแข็งแรงและปลอดภัย #อ้วนแฮปปี้ #อ้วนสู้นะคะลูก #Aline_A #ไม่ฝากร้านนะคะ รูปภาพที่โพสต์โดย Opal Panisara (@opalpanisara) เมื่อ

ขณะที่ฝั่งคุณพ่อ หมอโอ๊ค สมิธ ก็ลงภาพน้องอลิน พร้อมข้อความ ในอินสตาแกรมว่า

“วันนี้พาน้องอลินมาตรวจติดตามเรื่องลิ้นหัวใจตีบครับ หลายท่านไถ่ถามกันมาว่าเป็นอะไรแน่ วันนี้ถือเป็นโอกาสดีในการเข้าใจโรคนี้กันเลยนะครับ ภาวะที่น้องอลินคือลิ้นหัวใจ pulmonary ที่นำเลือดจากหัวใจไปฟอกที่ปอดตีบ ทำให้หัวใจห้องขวาต้องทำงานหนัก เด็กๆบางคนอาจมีภาวะเขียวหรือหัวใจโต และหัวใจวายได้ โชคดีที่ท่านอาจารย์อนันต์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจเด็กที่รามาตรวจพบตั้งแต่วันที่ 2 หลังคลอด ถึงแม้ว่าจะไม่มีอาการอะไรผิดปกติ พัฒนาการและการเจริญเติบโตดี

แต่เนื่องจากน้องอลินมีภาวะนี้ในขั้นรุนแรงซึ่งส่งผลถึงกล้ามเนื้อหัวใจในระยะยาว จึงต้องวางแผนทำการรักษาด้วยบอลลูนเพื่อขยายลิ้นหัวใจที่ตีบอยู่ ในตอนแรกเรากลัวกันมากว่า อาจจะต้องทำแบบฉุกเฉินตั้งแต่น้ำหนักตัวเพียง 1 กิโลกรัม เพราะเป็นเยอะมาก แต่จากการติดตามและรักษาอย่างใกล้ชิดจากท่านอาจารย์ วันนี้เราได้รับข่าวดีว่าอลินสามารถทำบอลลูนได้ในช่วงอายุ 1 ปี ซึ่งทำให้ผลการรักษาและผลข้างเคียงดีขึ้นมากครับ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ #Aline #arayaskul #thebestwecanaskfor”

วันนี้พาน้องอลินมาตรวจติดตามเรื่องลิ้นหัวใจตีบครับ หลายท่านไถ่ถามกันมาว่าเป็นอะไรแน่ วันนี้ถือเป็นโอกาสดีในการเข้าใจโรคนี้กันเลยนะครับ ภาวะที่น้องอลินคือลิ้นหัวใจ pulmonary ที่นำเลือดจากหัวใจไปฟอกที่ปอดตีบ ทำให้หัวใจห้องขวาต้องทำงานหนัก เด็กๆบางคนอาจมีภาวะเขียวหรือหัวใจโต และหัวใจวายได้ โชคดีที่ท่านอาจารย์อนันต์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจเด็กที่รามาตรวจพบตั้งแต่วันที่ 2 หลังคลอด ถึงแม้ว่าจะไม่มีอาการอะไรผิดปกติ พัฒนาการและการเจริญเติบโตดี แต่เนื่องจากน้องอลินมีภาวะนี้ในขั้นรุนแรงซึ่งส่งผลถึงกล้ามเนื้อหัวใจในระยะยาว จึงต้องวางแผนทำการรักษาด้วยบอลลูนเพื่อขยายลิ้นหัวใจที่ตีบอยู่ ในตอนแรกเรากลัวกันมากว่าอาจจะต้องทำแบบฉุกเฉินตั้งแต่น้ำหนักตัวเพียง 1 กิโลกรัมเพราะเป็นเยอะมาก แต่จากการติดตามและรักษาอย่างใกล้ชิดจากท่านอาจารย์ วันนี้เราได้รับข่าวดีว่าอลินสามารถทำบอลลูนได้ในช่วงอายุ 1 ปีซึ่งทำให้ผลการรักษาและผลข้างเคียงดีขึ้นมากครับ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ #Aline #arayaskul #thebestwecanaskfor

รูปภาพที่โพสต์โดย Smith Arayaskul (@oak_smith) เมื่อ

ส่งท้ายด้วยคลิปวีดีโอน้องอลิน ที่กำลังร่าเริง ด้วยของเล่นชิ้นนี้ น่ารักจังเลยค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular