fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวเด็กชายมุ่งมั่นไว้ผม2ปี เพื่อบริจาคให้ผู้เป็นมะเร็ง สุดท้ายตรวจพบมะเร็งเช่นกัน

เด็กชายมุ่งมั่นไว้ผม2ปี เพื่อบริจาคให้ผู้เป็นมะเร็ง สุดท้ายตรวจพบมะเร็งเช่นกัน

นับเป็นเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจมากเลยทีเดียวค่ะ เมื่อเด็กชายวัย 7 ขวบตั้งใจไว้ผมยาวมานาน ถึง 2 ปีเพื่อบริจาคผมของเขาให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง แต่เมื่อตัดผมบริจาคไปได้ไม่ถึงเดือนกลับพบว่าตัวเองก็เป็นโรคมะเร็งขั้นที่ 4 แล้ว

โดยเด็กชายคนดังกล่าวคือ Vinny Desautels วัย 7 ขวบ ที่มีความตั้งใจอย่างที่สุดเพื่อจะช่วยผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง สิ่งที่เขาทำได้คือการไว้ผมยาวเพื่อบริจาค แม้จะถูกเพื่อนๆล้อเลียน ว่าเหมือนเด็กผู้หญิง และถูกแกล้งในบางครั้ง เขาก็ไม่สนใจ ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจไว้ผมยาวต่อไป ซึ่งผู้เป็นพ่อแม่ของ วินนี่ ภูมิใจในตัวลูกของพวกเขาเป็นอย่างมากที่ลูกมีจิตใจที่ดี อยากช่วยเหลือคนอื่น

vn001-compressor จนเมื่อผมยาวได้ตามที่ต้องการแล้ว เขาก็ตัดสินใจให้พ่อแม่ตัดออกเพื่อนำไปบริจาค ดังที่ตั้งใจไว้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นเพียงไม่ถึงเดือน คือ เด็กชายวินนี่ เกิดอาการปวดตรงหัวเข่า และมีอาการตาข้างขวาบวมจนปิด แม่ของเขานึกว่าเกิดจากภูมิแพ้ แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และตรวจร่างกายให้ลูกจนละเอียดและพบว่าสะโพกข้างหนึ่งของ วินนี่ บวมอย่างเห็นได้ชัด จึงรีบพาลูกไปพบแพทย์ และต้องรู้สึกช็อกมาก เมื่อหมอบอกว่า วินนี่ เป็นมะเร็งที่ทำให้กระดูกเจริญเติบโตแบบผิดปกติ อยู่ในระดับที่ 4 แล้ว

vn003-compressor

ช่างน่าสะเทือนใจจริง ๆ เลยค่ะ จากเด็กชายที่อุทิศตัวเองเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย กลับต้องมาป่วยด้วยโรคร้ายนั้นเสียเอง แต่อย่างไรก็ตาม กำลังใจของ วินนี่ ก็ยังดีและเขาก็เข้มแข็งมาก วินนี่ยังเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เขาดีใจที่ได้บริจาคผม ช่วยคนที่ป่วยด้วยโรคที่เขาเองก็กำลังป่วยอยู่ตอนนี้ เหมือนกัน

vn002-compressor

พ่อแม่ของ วินนี่ เสียใจเป็นอย่างมาก และไม่คิดว่าลูกจะต้องมาเผชิญกับโรคร้ายแบบนี้ ปู่กับย่า ของ วินนี่ ก็รู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก ตอนนี้ทางทีมแพทย์ต้องตรวจสอบร่ายกายของวินนี่อย่างละเอียดเพื่อหาทางรักษาโรคอย่างถูกต้อง

วินนี่ เป็นเด็กที่มีจิตใจเข้มแข็งจริง ๆ สังเกตจากรูปไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน วินนี่ก็ยิ้มอย่างสดใสตลอดเวลา ขอให้หายจากอาการเจ็บป่วยไว ๆ นะคะ

ที่มา: dailymail.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular