fbpx
Homeโรงเรียนข่าวการศึกษาน่าชื่นชม! 3 พี่น้องกตัญญู ช่วยแม่กวาดถนน ก่อนไปเรียน

น่าชื่นชม! 3 พี่น้องกตัญญู ช่วยแม่กวาดถนน ก่อนไปเรียน

น่าชื่นชมมากๆเลยค่ะ สำหรับ 3 พี่น้องยอดกตัญญู ที่ตื่นนอนแต่เช้ามืด ออกไปช่วยแม่ทำงานกวาดถนน ก่อนอาบน้ำ กินข้าวแต่งตัวไปโรงเรียน หลังแม่แขนเจ็บ อาสาแบ่งเบาภาระ ซึ่งเป็นภาพชินตาของผู้พบเห็น

โดยทุก ๆ เช้าทั้ง 3 คน พี่น้อง คือ เด็กชายธนพล ยอดทอง อายุ 12 ขวบ เด็กหญิงอรปรียา ยอดทอง อายุ 11 ขวบ และ เด็กหญิงกชมล พละสัตย์ อายุ 9 ขวบ จะตื่นนอนออกมาช่วยผู้เป็นแม่กวาดตักขยะใส่เข่ง แล้วใช้รถเข็นนำไปใส่ในถังขยะทุกวันบริเวณถนนซอยทรัพย์สิน ถึงวัดสนามชัย จังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่เช้ามืดจนกระทั่งเสร็จงานที่แม่ได้รับผิดชอบทำความสะอาด เป็นภาพชินตาของชาวบ้านที่พบเห็น ต่างชื่นชมถึงความขยัน อดทนและมีความกตัญญู

ky001

นางทัศนีย์ ชาญศิลป์ อายุ 74 ปี ชาวบ้านละแวกนั้น กล่าวว่า

ได้เห็นเด็กชายธนพล ออกมาช่วยแม่กวาดถนนทำความสะอาดกว่า 1 ปีแล้ว และ เป็นสิ่งที่ดีน่าชื่นชมในความขยันมีความกตัญญูในการแบ่งเบาภาระของแม่ โดยในช่วงวันธรรมดาจะเห็นออกมาแต่เช้ามืด และเมื่อกวาดถนนเสร็จแล้วก็เข้าบ้านอาบน้ำกินข้าวแต่งตัวไปโรงเรียน ส่วนวันหยุดก็จะออกสายหน่อย ขอชื่นชมในความขยันและอดทนแม้เป็นเพียงเด็กยังช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ได้

เด็กชายธนพล กล่าวว่า

ตนเองนั้นเรียนหนังสืออยู่ชั้นประถม 6 โรงเรียนวัดต้นสน ในตอนแรกนั้นเห็นแม่มือเจ็บต้องออกมาทำงานกวาดถนนทุกวันแล้วเกิดนึกสงสารแม่ จึงออกมาช่วยงานแม่ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระและก็ทำเรื่อยมาเพื่อให้แม่ได้เหนื่อยน้อยลง โดยในช่วงที่โรงเรียนเปิดก็จะออกช่วยแม่แต่เช้ามืด และเมื่อเสร็จงานก็จะไปเรียนตามปกติ ส่วนวันหยุดก็จะออกช้าหน่อย ไม่ต้องรีบเพราะเป็นวันหยุด ช่วงหลังๆ นี้น้องสาวที่เรียนอยู่ชั้น ประถม 5 และญาติที่เรียนอยู่ ชั้นประถม 3 ได้ออกมาช่วยในการเก็บกวาดในช่วงโรงเรียนปิดเทอมอีกด้วย

นางกนกรัตน์ เปิดเผยว่า

ตนเองเป็นลูกจ้างทำความสะอาดกวาดถนนของเทศบาลเมืองอ่างทอง โดยจะกวาดถนนสายที่รับผิดชอบทุกวันตั้งแต่เช้ามืดของทุกวัน และดีใจที่ลูกชายได้ออกมาช่วยงานแบ่งเบาภาระในการทำหน้าที่ได้ปีกว่าแล้ว ในช่วงหลังมานี้ได้มีลูกสาววัย 11 ขวบ และ หลานสาววัย 9 ขวบ ได้ออกมาช่วยงานในการกวาดถนนทุกวันรู้สึกดีใจมากที่ลูกเป็นเด็กดีมีน้ำใจในการช่วยเหลืองานแบ่งเบาภาระให้แม่

ที่มา: thairath

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular