fbpx
Homeการเลี้ยงลูกการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่คุณแม่รวมตัวโชว์ให้นมลูกที่สถานีรถไฟใต้ดิน

คุณแม่รวมตัวโชว์ให้นมลูกที่สถานีรถไฟใต้ดิน

คุณแม่ชาวฮ่องกงรวมกว่า 100 คนเข้าร่วม กับโครงการหนึ่งที่สนับสนุนการให้นมแม่ เหมือนเป็นการก่อม๊อบเล็ก ๆ เพื่อเรียกร้องการให้นมลูกในที่สาธารณะนั้น ไม่ใช่เรื่องน่าอับอาย

คุณแม่หลายคนใช้ผ้าคลุมไหล่ เมื่อต้องให้นมทารก ทั้งในวัด ในสถานีรถไฟฟ้า หรือแม้แต่ บนรถโดยสารประจำทาง กิจกรรมจัดขึ้นโดยการรวมกลุ่มคุณแม่ที่เห็นด้วยกับการให้นมลูกในที่สาธารณะ และอยากเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยกันรณรงค์ ส่งเสริมการให้นมลูกให้มากขึ้น จริงอยู่ว่าองค์การอนามัยโลกแนะนำให้คุณแม่หลังคลอดให้นมลูกได้อย่างน้อย 6 เดือน แต่ก็มีคุณแม่ในฮ่องกงหลาย ๆ คนที่อยากจะให้นมลูกได้มากกว่านั้น แต่ก็รู้สึกอายที่ต้องให้นมลูกที่โตแล้วในที่สาธารณะนั่นเอง

hn001

hn002

เมื่อเดือนธันวาคม ในกรุงปักกิ่ง คุณแม่คนหนึ่งถูกคนเยาะเย้ยอย่างรุนแรง ในขณะที่เธอให้นมลูกอยู่บนรถโดยสาร โดยมีข้อความ ว่า “เธอไม่ควรโชว์อวัยวะบางส่วนบนร่างกายของเธอต่อที่สาธารณะ” และ “นี่เป็นรถสาธารณะ ไม่ใช่รถส่วนตัวตัวของเธอ” ซึ่งทำให้เธออับอายเป็นอย่างมาก

ส่วนในเมือง Jinhua ทางภาคตะวันออกของจีนได้ส่งเสริมการให้นมลูกในที่สาธารณะ โดยติดผ้าม่าน และทำที่นั่งบนรถโดยสาร เพื่อให้คุณแม่ที่ต้องการให้นมลูกนั้น สามารถให้ลูกกินนมแม่ได้อย่างไม่ต้องอาย และเป็นส่วนตัว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก

ที่มา: cctvnews

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular