fbpx
Homeการตั้งครรภ์การคลอดและหลังคลอดกระแต-หลุยส์ แถลงข่าวหลังคลอดน้องเจ้าขา เผยเตรียมมีอีกคน

กระแต-หลุยส์ แถลงข่าวหลังคลอดน้องเจ้าขา เผยเตรียมมีอีกคน

กระแต ศุภักษร สุดตื่นเต้นคลอด น้องเจ้าขา เผยน้องเลี้ยงง่าย รออีกปีกว่า ๆ เตรียมเปิดอู่รอบ 2 ส่วนงานในวงการอาจจะไม่รับซีรีส์ยาวแล้ว

โดยล่าสุดในวันนี้ (8 พ.ค.) ที่ บริเวณโถงชั้น 3 อาคาร 1 โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท คุณแม่มือใหม่ กระแต-ศุภักษร พร้อมด้วย คุณพ่อมือใหม่ หลุยส์-อาทิตย์ ได้เปิดเผยความรู้สึกหลังให้กำเนิดลูกสาวคนแรก น้องเจ้าขา-ด.ญ.ปุณณชา เรืองสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมาด้วยการผ่าคลอด

คุณแม่มือใหม่ กระแต กล่าวว่า จริง ๆ ก็ค่อนข้างที่จะตื่นเต้นตั้งแต่ก่อนคลอดแล้ว พอถึงเวลาตามฤกษ์ที่พระอาจาร์ดูให้คือเก้าโมงกว่า ๆ คุณหมอก็ทำการผ่าคลอด ระหว่างนั้นจะถามพี่หลุยส์ตลอดว่าเป็นยังไงบ้าง พี่หลุยส์ก็บอกว่าเห็นผมลูกแล้ว หัวออกมาแล้ว คุณหมอดึงออกมาแล้ว จากนั้นก็ถึงได้ยินเสียงลูกร้อง น้ำหนักตัวแรกคลอดของน้องเจ้าขา 3,340 กรัม ค่อนข้างตัวยาว ไม่ได้อ้วน ส่วนชื่อเล่นว่า ‘เจ้าขา’ ตนเป็นคนตั้งเอง คิดได้ก่อนคลอดไม่กี่วันเอง อยากได้ชื่อเป็นภาษาไทย แล้วก็ชอบคำว่าเจ้า จากนั้นลองหาดูบังเอิญว่าได้ชื่อนี้ก็ถามพี่หลุยส์ว่าโอเคมั้ย ส่วนชื่อจริง ‘ด.ญ.ปุณณชา’ พระอาจารย์ว.วชิรเมธีเป็นคนตั้งให้ แปลว่า ผู้ที่เกิดมาบริบูรณ์เพรียบพร้อม

ส่วนเรื่องที่มีแต่คนบอกว่า น้องเจ้าขาหน้าไปทางคุณพ่อมาก คุณแม่กระแต บอกว่า

“หลังคลอดเจ้าขาออกมามีแต่คนบอกว่าหน้าไปทางคุณพ่อ(พี่หลุยส์)มาก จริงๆ ตั้งแต่ตอนอัลตร้าซาวด์ก็เห็นโครงหน้าค่อนข้างชัด อีกอย่างลูกสาวหน้าเหมือนคุณพ่อก็ถือว่าแฮปปี้ ส่วนความรู้สึกของความเป็นแม่เต็มเปี่ยมมาก ตอนแรกแอบห่วงว่าจะเลี้ยงเขาเป็นยังไง โชคดีที่เจ้าขาไม่งอแงและเลี้ยงง่าย ตั้งแต่คลอดออกมากระแตไม่ได้ให้น้องอยู่เนิร์สเซอรี่ แต่ให้น้องอยู่ด้วยในห้องที่นอนพัก ช่วยกันเลี้ยงกับพี่หลุยส์ ส่วนพยาบาลมีหน้าที่สอนให้นม วันนี้คุณหมอก็จะให้กลับบ้านได้แล้ว ตั้งใจว่าหลังจากนี้ก็จะเลี้ยงน้องกันเองค่ะ”

ทางด้านคุณพ่อมือใหม่ หลุยส์ กล่าวว่า

“วินาทีที่ได้ยินเสียงลูกร้องรู้สึกปลื้มปิติ แต่ว่าช่วงปลายเดือนนี้ตนต้องไปแข่งรถที่ประเทศเยอรมัน ทำให้ห่างกับลูกระยะหนึ่ง คงถึงเขามากๆ ทุกวันนี้เวลาตื่นเช้ามาก็ต้องมามองหน้าลูกทุกวัน ไม่รู้ว่าต่อไปจะห่วงลูกสาวคนนี้ขนาดไหนเหมือนกัน แต่ตั้งใจอยากเลี้ยงให้เขามีวินัยแบบฝรั่งและมีมารยาทแบบคนไทย ส่วนทางครอบครัวก็ได้ให้ทองเล็กๆ น้อยๆ เป็นของของรับขวัญหลาน”

ในส่วนของลูกคนที่ 2 คุณแม่กระแต บอกว่า จริง ๆ ตอนช่วง 8-9 เดือน ก็รู้สึกท้อ ก็บอกว่าไม่เอาแล้ว แต่พอได้เห็นหน้าน้องก็ถามหมอเลยว่ามีได้อีกเมื่อไร หมอบอกว่า 6 เดือน แต่เธอคงเว้นช่วงสักปีกว่า ๆ จะเพศไหนก็ได้ ปล่อยไปตามธรรมชาติเหมือนเดิมค่ะ

kt001

kt002

kt003

kt004

kt005 kt006

kt007

kt008 kt009

ที่มา: khaosod, iamkratae

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular