fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวหนูน้อยเกิดมามีนิ้วมือนิ้วเท้า 31 นิ้ว วอนช่วยเหลือเรื่องการผ่าตัด

หนูน้อยเกิดมามีนิ้วมือนิ้วเท้า 31 นิ้ว วอนช่วยเหลือเรื่องการผ่าตัด

หนูน้อยคนนี้โชคร้ายเกิดมาพร้อมกับร่างกายที่ผิดปกติไม่เหมือนคนอื่น โดยมี “ภาวะนิ้วเกิน”

หนูน้อย หง-หง(Honghong) จากเขตผิงเจียง มณฑลหูหนาน อายุ 3 เดือน เกิดมามีนิ้วมือ 15 นิ้ว และนิ้วเท้า 16 นิ้ว รวมกันทั้งหมดเป็น 31 นิ้ว แต่มือทั้งสองข้างไม่มีนิ้วโป้ง แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคที่เรียกว่า polydactyly หรือ “ภาวะนิ้วเกิน” แต่ในกรณีของหนูน้อยรายนี้ถือว่าเป็นกรณีที่แปลกและเกิดขึ้นยากมาก

ด้านมารดาของหง-หง(Honghong) ซึ่งมาทำงานที่เซินเจิ้น ก็เป็นโรคภาวะนิ้วเกินนี้เช่นกัน แต่ก็ไม่ได้มีนิ้วเกินมามากเท่านี้ โดยเธอมีนิ้วมือ 12 นิ้ว และนิ้วเท้า 12 นิ้ว เธอก็เลยกังวลว่าโรคนี้จะถ่ายทอดมาถึงลูก ซึ่งขณะที่เธอตั้งครรภ์ก็ได้ไปอัลตราซาวด์ดูหลายครั้ง แต่แพทย์ก็ไม่พบความผิดปกติใดๆของเด็กในครรภ์ แต่สุดท้ายพอลูกของเธอคลอดออกมา ก็ทำให้สิ่งที่เธอกลัวกลายเป็นจริง

ภาวะนิ้วเกิน polydactyly

ส่วนนายโจว เฉิงหลิน พ่อของหนูน้อยหง-หง กล่าวว่า “ผมเห็นว่าภรรยาของผมมีนิ้วเกิน พอตั้งครรภ์จึงกลัวว่าลูกจะเป็นโรคนี้ด้วย จึงพาภรรยาไปตรวจอัลตราซาวด์ที่โรงพยาบาลในเมืองเซินเจิ้น 3 แห่ง ซึ่งแพทย์ก็ไม่พบความผิดปกติของทารกในครรภ์ แต่เมื่อลูกคลอดออกมา ผมรู้สึกตกใจสุดๆ ที่เห็นมือซ้ายมี 7 นิ้ว มือขวามี 8 นิ้ว และเท้าทั้งสองข้างมีข้างละ 8 นิ้ว”

ภาวะนิ้วเกิน polydactyly

นายโจวกล่าวต่อว่า ตนเองตั้งใจว่าจะพาลูกเข้ารับการผ่าตัดในช่วงอายุ 6-12 เดือน โดยหวังว่าจะช่วยไม่ให้ถูกเพื่อนล้อเลียน อย่างไรก็ตาม ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่สามารถจ่ายค่าผ่าตัดรักษาที่สูงถึง 100,000 หยวน (ราว 539,000 บาท) โดยขอความช่วยเหลือจากองค์กรการกุศลท้องถิ่น และตั้งกองทุนรับบริจาคเงินจากประชาชนผู้ใจบุญที่อยากสมทบทุนช่วยเหลือ

ขณะที่ทางโรงพยาบาลบอกกับครอบครัวว่าการผ่าตัดนั้นยากมาก และต้องรอให้มีอายุระหว่าง 6-12 เดือน ก่อนที่กระดูกจะเข้าที่ จึงจะทำการผ่าตัดได้

ที่มา: metro.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular