fbpx
Homeการตั้งครรภ์การคลอดและหลังคลอดแม่ไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ จนกระทั่งหัวลูกโผล่ออกมาขณะเดิน

แม่ไม่รู้ว่าตั้งครรภ์ จนกระทั่งหัวลูกโผล่ออกมาขณะเดิน

เกิดขึ้นอีกแล้วค่ะ สำหรับคุณแม่คนนี้ที่ไม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ โดยเธอบอกว่า เธอไม่มีอาการแพ้ท้อง ไม่มีอาการปวดหลัง ไม่รู้สึกว่าลูกดิ้น กว่าจะรู้ตัวว่าท้องก็เป็นตอนที่คลอดออกมาแล้ว เพราะไม่มีอาการแสดงอะไรเลย หน้าท้องก็ออกไม่มากจึงไม่มีคนรู้เลยว่าเธอตั้งครรภ์

โดยคุณแม่คนนี้ชื่อ Klara วัย 22 ปี เธอไม่เคยรู้ตัวว่าตัวเองตั้งครรภ์เลย แม้กระทั่งตอนเจ็บท้องใกล้คลอด เธอก็ไปทำงาน เธอปวดท้องแต่ก็คิดว่าเป็นการปวดท้องธรรมดา เธอยังเข้าห้องประชุมทำงานอย่างปกติ จนกระทั่งกลับบ้าน เธอเริ่มรู้สึกปวดท้องอย่างรุนแรงเหมือนปวดเข้าห้องน้ำ และตอนที่เธออยู่ในห้องน้ำสักพัก เธอได้ยินเสียงมีคนมาเคาะประตูจากหน้าบ้าน เธอจึงเดินออกไปดูและก็ต้องตกใจ เมื่อขณะที่กำลังเดิน จู่ๆก็มีเลือดไหลออกมาอย่างมากตามหว่างขาของเธอ และหัวเด็กก็โผล่ออกมา

เพื่อนบ้านที่เป็นผู้มาเคาะประตูเห็นเข้าพอดี จึงรีบเรียกรถพยาบาล และในไม่กี่นาทีต่อมาเธอก็ได้อุ้มลูกสาวไว้ในอ้อมแขนอย่างปลอดภัย

เธอบอกว่า เธอไม่เคยมีอาการอะไรบอกว่าตั้งครรภ์เลย

นั่นเป็นเพราะเธอเพิ่งเลิกกับแฟนหนุ่มไปด้วย ประมาณ 5 เดือนกว่า และหลังจากนั้นเธอก็ไม่มีเพศสัมพันธ์กับใครเลย และหลังเลิกกับแฟน น้ำหนักของเธอก็ลดลงด้วย และหลังจากนั้น พอน้ำหนักและลำตัวเธอใหญ่ขึ้นเธอก็ไม่ได้นึกถึงเรื่องนี้เลย

จากเหตุการณ์นี้ทำให้เธอกลายเป็น 1 ใน 450 คนของผู้หญิง ในประเทศอังกฤษที่ ไม่รู้ตัวเองเลยว่าตั้งครรภ์ จนกระทั่งคลอดลูก ซึ่งโดยปกติแล้วผู้หญิงส่วนมากจะรู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์หลัง 20 สัปดาห์ไปแล้วจากอาการลูกดิ้น แต่ก็มีผู้หญิงจำนวนไม่น้อย ที่ไม่รู้ตัวว่าตัวเองตั้งครรภ์จนคลอดลูกเหมือนกับเธอ

ที่มา: metro.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular