fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวรพ.รามาฯ ชี้แจงข่าวทำคลอดผิดพลาด ทารกถูกมีดผ่าตัดปาดคอ ไม่จริง!

รพ.รามาฯ ชี้แจงข่าวทำคลอดผิดพลาด ทารกถูกมีดผ่าตัดปาดคอ ไม่จริง!

คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ออกประกาศ ชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลพาดพิง โดยมีภาพข่าวที่เผยแพร่ในโลกโซเชียล ว่ามีการทำคลอดผิดพลาด ทารกถูกมีดผ่าตัดปาดคอจนขาดและเสียชีวิตทันทีนั้นไม่เป็นเรื่องจริง ย้ำทางโรงพยาบาลปฏิบัติตามมาตรฐานสากลมาโดยตลอด

คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ออกประกาศ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เรื่อง ชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลพาดพิงการทำคลอดผิดพลาดที่ไม่เป็นจริงของโรงพยาบาลรามาธิบดี ว่า

ตามที่ได้บุคคลทำการเผยแพร่ข้อมูลพาดพิงการทำคลอดผิดพลาดของโรงพยาบาลรามาธิบดี ในโลกออนไลน์เกี่ยวกับความประมาทในการทำคลอดผู้ป่วยที่มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จนเป็นเหตุให้เกิดความผิดพลาด ทำให้ทารกถูกมีดผ่าตัดปาดคอจนขาดและเสียชีวิตทันทีนั้น ทางคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลแล้ว ขอยืนยันว่า ข้อมูลที่ได้เผยแพร่ทาง เว็บไซต์ และโซเชียลมีเดียไม่เป็นความจริง สำหรับแนวทางในการทำคลอด ทางคณะฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานสากลมาโดยตลอด

ด้าน นพ. สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า มีการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดของโรงพยาบาลแล้ว ไม่เคยปรากฎว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ซึ่งมีการตรวจทั้งชื่อ เวชระเบียบ ทะเบียนราษฎร์ก็ไม่เคยมีอยู่ในสารระบบ เข้าใจว่าเป็นการปลอมชื่อ  ซึ่งกรณีดังกล่าว ถือว่าสร้างความเสียหายให้แก่ โรงพยาบาล ดังนั้น จะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิด เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และข้อหาหมิ่นประมาททำให้เกิดความเสียหายต่อหน่วยงานราชการ ส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องที่นิติกร และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการต่อไป

ที่มา: khaosod

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular