fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวทารกเพศหญิงอายุ 1วัน ถูกทิ้งข้างถังขยะ ตัวยังแดงๆ ไม่ตัดสายสะดือ

ทารกเพศหญิงอายุ 1วัน ถูกทิ้งข้างถังขยะ ตัวยังแดงๆ ไม่ตัดสายสะดือ

พบทารกถูกทิ้งอยู่ข้างถังขยะ ในซอยบริเวณหอพักนักศึกษา โดยผู้พบทารกแจ้งว่ากำลังเอาขยะไปทิ้ง เจอขาเล็กๆ โผล่จากถุงกระดาษวางทิ้งอยู่ เปิดดูตกใจเป็นเด็กทารกเพศหญิงแรกเกิด ตัวยังแดงๆ ไม่ตัดสายสะดือ คาดแม่ท้องโดยไม่พร้อม เป็นผู้นำมาทิ้งไว้

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ซึ่งผู้พบเด็กเป็นคนแรกคือ นายสมเจตน์ สดเอี่ยม อายุ 67 ปี อดีตข้าราชการครู เล่าว่า ช่วงเวลาดังกล่าวตนได้นำขยะไปทิ้ง ทีแรกเห็นขาเล็กๆ โผล่ออกมาจากถุงกระดาษสีขาวคาดเขียวของห้างโรบินสัน แต่ไม่ได้ยินเสียงร้อง จึงเปิดดู ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นว่าเป็นเด็กทารกแรกเกิด  เด็กตัวยังแดงๆ ถูกห่อด้วยเสื้อกันหนาวสีดำ สายสะดือยังติดอยู่ เด็กยังมีชีวิต จึงได้เรียกชาวบ้านแถวนั้นมาช่วย และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังทางตำรวจได้รับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ รพ.เมืองเลย กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จ.เลย พบชาวบ้านได้ช่วยชีวิตเด็กแรกเกิด อายุเพียง 1 วัน เป็นเพศหญิง หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู หลังพบเด็กถูกทิ้งอยู่ข้างถังขยะภายในซอย จึงรีบนำผ้ามาห่อ มอบให้แพทย์รีบนำส่ง รพ.เมืองเลย

ตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวพบว่าเป็นซอย และมีหอพักของนักศึกษาเป็นจำนวนมาก จุดที่พบเป็นที่ทิ้งขยะ คาดว่าน่าจะเป็นแม่ที่ใจแตกอุ้มท้องจนคลอดลูกอายุได้เพียง 1 วัน แล้วนำมาทิ้งข้างกองขยะ โชคดีที่มีคนมาพบก่อน ส่วนการติดตามหาตัวคนที่นำมาทิ้ง ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นนักศึกษาหรือชาวบ้านแถวนี้ แต่ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกหาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงแล้ว

ที่มา: thairath

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular