fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวภาพสะเทือนใจ ทารกเกิดมามีสองร่าง แต่ศีรษะและใบหน้าเดียวกัน

ภาพสะเทือนใจ ทารกเกิดมามีสองร่าง แต่ศีรษะและใบหน้าเดียวกัน

ภาพที่จะเห็นต่อไปนี้เป็นภาพของทารกฝาแฝดที่คลอดออกมา มีร่างกายแยกกันแต่มีศีรษะและใบหน้าเดียวกัน หรือที่เรียกกันว่า แฝดสยาม ซึ่งต่อมาได้เสียชีวิตหลังคลอดเพียง 6 นาทีเท่านั้น

ทารกฝาแฝดคู่นี้ คลอดที่โรงพยาบาล ในเมืองราชคต รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา น้ำหนักรวม 1,077 กรัม โดยการผ่าคลอด แฝดทั้ง 2 คนมีลำตัว แขนขา และ หัวใจ แยกกัน เหมือนเป็นเด็กคนละคน แต่เคสนี้ทำให้หมอประหลาดใจเพราะทั้ง 2 มีศีรษะและใบหน้าเดียวกัน และเป็นไปไม่ได้เลยที่จะผ่าสมองแยกออกจากกัน หมอผู้ดูแลคุณแม่ท่านนี้ทราบเรื่องนี้ตั้งแต่คุณแม่ตั้งครรภ์ได้ตอน 7 เดือน และได้แจ้งกับคุณแม่และครอบครัวแล้วว่าเด็กจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน

[su_spoiler title=”คลิกเพื่อดูภาพที่ซ่อนไว้” icon=”plus-circle”]Fs001

Fs002 [/su_spoiler]

ดร.คีร์ตาน วียาส ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำแผนกนรีเวช ผู้ผ่าตัดคลอด ได้เผยว่าโรงพยาบาลนี้เปิดรักษามาแล้วประมาณ 140 ปี และเคยเจอเคสทารกแฝดสยามประมาณ 3-4 เคส แต่เคสนี้ถือว่าเป็นกรณีที่หาได้ยากมากที่จะเกิดขึ้น โดยแพทย์ท่านนี้ยังแจ้งอีกว่า เคสนี้แพทย์จะสามารถทราบตั้งแต่ 3 เดือน และสามารถยับยั้งการตั้งครรภ์ได้ แต่เนื่องด้วยคุณแม่คนนี้ มีฐานะยากจน ไม่ได้มาหาหมอแต่เนิ่นๆ กว่าจะทราบว่าเป็นแฝดสยามก็ ตั้งครรภ์ถึง 7 เดือนแล้วนั่นเองค่ะ

คุณแม่ของทารกแฝดสยามนี้ อยู่ในโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว 6 วัน หลังจากทารกเสียชีวิตเธอและสามีตัดสินใจมอบร่างของเด็กทั้ง 2 ให้โรงพยาบาลเพื่อประโยชน์แก่การศึกษาทางการแพทย์ต่อไป

สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ควรเข้ารับการฝากครรภ์ตั้งแต่เนิ่นๆนะคะ เพื่อจะได้รับคำแนะนำและการตรวจดูความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้ทันท่วงทีค่ะ

ที่มา:en.people.cn

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular