fbpx
Homeเรื่องน่ารู้เรื่องน่ารู้คุณแม่คุณแม่หนิง ปณิตา กับการสอนน้องณิริน ให้ลูกรู้จักขอโทษเมื่อทำผิด

คุณแม่หนิง ปณิตา กับการสอนน้องณิริน ให้ลูกรู้จักขอโทษเมื่อทำผิด

นับเป็นคุณแม่ที่มีวิธีอบรมเลี้ยงดูลูกสาวได้ดีอีกคนหนึ่งเลยค่ะ สำหรับคุณแม่คนสวย หนิง ปณิตา เมื่อลูกสาว น้องณิริน  โยนของใส่แม่บ้าน คุณแม่หนิง จึงไม่ยอมปล่อยผ่าน พาลูกมาไหว้ขอโทษ ทำเอาเหล่าแฟนคลับชื่นชมกันยกใหญ่ ว่าสอนลูกได้ดีเยี่ยม

ถึงแม้จะเป็นคุณแม่ที่มีงานรัดตัวอีกคน สำหรับคุณแม่ หนิง ปณิตา แต่เจ้าตัวก็ไม่เคยเลี้ยงลูกสาว น้องณิริน แบบปล่อยผ่าน เมื่อเห็นว่าลูกทำผิดเลยสักครั้ง อย่างล่าสุด น้องณิริน โยนของใส่แม่บ้าน คุณแม่หนิงเลยไม่รอช้ารีบพาลูกมายกมือไหว้ พร้อมให้กล่าวคำขอโทษผู้ใหญ่ทันที ซึ่งน้องณิริน ก็ยอมทำตามแบบไม่อิดออด น่ารักมากๆ เลยค่ะ

“วันนี้ทำผิด โยนของใส่แม่บ้าน ……สิ่งที่ต้องจัดการคือ ต้องจับนางมาขอโทษ ทำผิดต้องหัดรู้จักขอโทษ ไม่แบ่งว่าคนๆนั้นจะเป็นใคร ตอนแรกนู๋น้อยก้อจะไม่ยอม พูดกันด้วยเหตุผล นานแค่ไหนก้อต้องอดทนพูดถึงแม้ว่าต้องดุและเห็นน้ำตากัน และเมื่อยอมต้องรีบชื่นชมเป็นกำลังใจให้ทันที”

วิดีโอที่โพสต์โดย Panita Tumwattana (@ningpanita) เมื่อ

ส่วนเรื่องการเลี้ยงลูกที่มีหลายคนถามถึง คุณแม่หนิงบอกว่า..

“ใครๆชอบถามเลี้ยงลูกยังงัยทั้งๆที่ทำงานเยอะมาก Quality Time สำคัญสุด เวลาน้อยนิดแต่ถ้าเราได้ใส่ใจได้พูดคุยกับเค้า มันสำคัญกว่ามีเวลาให้มาก แต่ปล่อยผ่านไป ..,..เพราะเราเองเวลาเหนื่อยๆแค้เค้ามากอดเรา บอกรักเรา เรายังดีใจ .. เค้าก้อเช่นกันที่ต้องการความรักจากเรา เวลาเค้าทำผิดต้องดุ และเมื่อดุเสร็จต้องคุยต่อด้วยเหตุผลว่าทำไม?? ( ไม่งั้นการดุก้อไม่เห็นผล สักแต่ว่าดุ ดุ กลายเป็นเด็กจะยิ่งก้าวร้าว)เมื่อเค้าเข้าใจต้องกอดและประโลมให้กำลังใจ เอาน้ำเย็นเข้าลูบต่อ”

270400001

270400002jpg

Cr.ningpanita

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular