fbpx
Homeการเลี้ยงลูกการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่แม่ถูกเจ้าหน้าที่สนามบิน บังคับให้ทิ้งสต็อกนมแม่ เพราะน้ำหนักเกิน

แม่ถูกเจ้าหน้าที่สนามบิน บังคับให้ทิ้งสต็อกนมแม่ เพราะน้ำหนักเกิน

เจสซิกา โคกลีย์ มาร์ติเนซ คุณแม่ท่านนี้ถูกบังคับให้ทิ้งนมแม่ที่ปั๊มไว้เพื่อให้ลูกวัย 8 เดือนกิน เนื่องจากต้องขึ้นเครื่องบินที่สนามบิน ฮีทโธรว์ ลอนดอน โดยที่ลูกเธอไม่ได้โดยสารไปด้วย

เจสซิกา ถูกเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยของสนามบินฮีทโธรว์ บังคับให้ทิ้งน้ำนมแม่ ที่ปั๊มไว้กว่า 500 ออนซ์ (14.8 ลิตร) ตามกฎที่ไม่ให้นำของเหลวขึ้นไปบนเครื่องเกิน 100 มล. เรื่องนี้ทำให้เธออับอายและไม่พอใจเป็นอย่างมาก ทำให้เธอถึงกับเขียนจดหมายเปิดผนึกบนเฟซบุ๊กเรื่องการรักษาความปลอดภัยครั้งนี้

ที่เธอต้องทำแบบนี้เพราะเธอเสียใจและเสียดายน้ำนมที่ปั๊มและแช่แข็งไว้เป็นอย่างมาก เธอเป็นคุณแม่ที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่และต้องทำงานไปด้วย นมที่เธอต้องทิ้งไป ลูกวัย 8 เดือนของเธอสามารถกินได้ถึง 2 สัปดาห์ การทิ้งนมที่ปั๊มไว้ทำให้ลูกของเธอมีน้ำนมไม่พอกินอย่างแน่นอน

ทางด้านสนามบินฮีทโธรว์ ระบุบนเว็บไซต์ว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นไปตามระเบียบของกระทรวงคมนาคมอังกฤษที่กำหนดให้ผู้โดยสารนำของเหลวขึ้นเครื่องบินได้ไม่เกิน 100 มล. ยกเว้นกรณีที่มีทารกเดินทางไปด้วยจะได้รับการผ่อนผันให้นำของเหลวที่เป็นอาหารหรือนมขึ้นเครื่องบินได้ในปริมาณมากกว่านั้น

เจสซิก้า ยอมรับว่าเธอไม่ได้ศึกษาข้อมูลการนำของเหลวขึ้นเครื่องให้เข้าใจเสียก่อน และต้องยอมทิ้งน้ำนมกว่า 300 ออนซ์ไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งๆที่น้ำนมนั้นเป็นน้ำนมแช่แข็งแล้ว องค์กรการกุศลที่สนับสนุนการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เห็นด้วยว่า การที่เจสซิก้าต้องทิ้งน้ำนมที่ปั๊มไว้เป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่ก็ต้องทำตามกฏเพื่อความปลอดภัย และแนะนำให้คุณแม่ทุกท่านที่ต้องการนำ น้ำนมขึ้นเครื่อง ให้ปั๊มและแช่แข็งใส่กล่องปิดให้แน่นหนาและโหลดไปใต้เครื่องจะดีที่สุดค่ะ

(ของเหลวที่นำขึ้นเครื่องทุกชนิดต้องได้รับการตรวจสอบและชั่งน้ำหนัก เพราะสามารถนำไปประกอบเป็นสารเคมีหรือระเบิดเพื่อก่อการร้ายได้)

ที่มา: Dailymail

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular