fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวแม่ประกาศเฟซบุ๊คหาคนอุปการะลูก 6 เดือน อาจผิดกฎหมาย!

แม่ประกาศเฟซบุ๊คหาคนอุปการะลูก 6 เดือน อาจผิดกฎหมาย!

สาววัยรุ่นประกาศผ่านเฟซบุ๊ก หาคนรับอุปการะลูกสาววัย 6 เดือน ซึ่งก็มีผู้สนใจรับอุปการะเด็กแล้วด้วย แต่เหตุการณ์นี้อาจเป็นการผิดกฎหมาย ล่าสุดทางตำรวจได้เรียกแม่คนดังกล่าวมาสอบปากคำแล้ว

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.59 พ.ต.ต.สุพจน์ สวนสอน รอง สว.(สอบสวน) สภ. บ้านฉาง ได้เรียกตัว น.ส.กุ๊ก (นามสมมติ) อายุ 20 ปีแม่วัยรุ่นเข้าสอบปากคำ ในกรณีที่ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก หาคนรับอุปการะลูกสาววัย 6 เดือน ว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่ โดยมี น.ส.สุวิมล น้อยใจลักษณ์ รักษาการ หัวหน้าฝ่ายสวัสดิการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง เข้าร่วมสอบสวนปากคำสาววัยรุ่นรายนี้ด้วย

ทั้งนี้ หลังจากสาววัยรุ่นรายนี้ ประกาศหาผู้อุปการะลูกสาวผ่านทางเฟซบุ๊ก ปรากฏว่าได้มีครอบครัวหนึ่งสนใจรับอุปการะลูกสาววัย 6 เดือน พร้อมได้ติดต่อขอรับตัวเด็กไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งวันนี้ครอบครัวดังกล่าว ก็ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำด้วย

ตำรวจจึงได้เชิญทั้ง 2 ฝ่าย คือฝ่ายสาววัยรุ่นแม่ของเด็ก และฝ่ายรับอุปการะ มาสอบถามข้อเท็จจริง ทราบว่า ทั้ง 2 ฝ่ายมีเจตนาดีต่อเด็ก โดยฝ่ายสาววัยรุ่นแม่ของเด็กนั้นมีปัญหาเดือดร้อนทางครอบครัว และไม่มีปัญญาที่เลี้ยงดูลูกสาว เนื่องจากได้หย่าร้างกับสามีและไม่มีงานทำ จึงได้ประกาศเพื่อหาคนอุปการะลูกสาว ขณะที่ทางฝ่ายผู้รับอุปการะนั้น มีเจตนาดีเช่นกัน เนื่องจากครอบครัวไม่มีบุตร จึงได้ติดต่อขอพบและขอรับหนูน้อยไปอุปการะแทนแม่

ล่าสุดทั้ง 2 ฝ่าย อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อให้เกิดความถูกต้อง ในการนำเด็กไปอุปการะ ส่วนจะเข้าข่ายเรื่องของการค้ามนุษย์ หรือไม่นั้น ทางพนักงานจะทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาฝ่ายใด

ที่มา: thairath

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular