fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวพ่อค้าใจดี แจกน้ำเต้าหู้คนท้อง ส่วนแม่หลังคลอดแจกน้ำขิง ฟรี!

พ่อค้าใจดี แจกน้ำเต้าหู้คนท้อง ส่วนแม่หลังคลอดแจกน้ำขิง ฟรี!

ถือเป็นเรื่องน่าชื่นชมมากๆเลยค่ะ สำหรับพ่อค้าน้ำเต้าหู้เมืองตรัง ที่แจกน้ำเต้าหู้ให้กับคนท้องฟรีวันละถุง ไปจนกระทั่งคลอด ขณะคุณแม่หลังคลอด ก็มารับน้ำขิงได้อีก 1 เดือน สาเหตุที่ทำเช่นนี้ เพราะภรรยาชอบทานตอนท้อง สุขภาพดี แข็งแรง จึงอยากให้คนท้องได้รับสิ่งดีๆ เช่นกัน

โดยพ่อค้าขายน้ำเต้าหู้รายนี้ คือ นายภาคิน ต้นตระกูลทรัพย์ อายุ 33 ปี อยู่ในซอยเยื้องกับห้องสมุดประชาชนเฉลิมราชกุมารี หลังธนาคารออมสิน เขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พบว่าเป็นร้านขายน้ำเต้าหู้รถเข็น ที่รถเข็นจะติดป้าย มีข้อความว่า “คุณแม่ตั้งครรภ์รับน้ำเต้าหู้ฟรีวันละ 1 ถุง จนคลอด ต่อด้วยน้ำขิง” มีลูกค้าหญิงชายรอคิวซื้อกันอย่างเนืองแน่น

พ่อค้าแจกน้ำเต้าหู้คนท้องฟรี

สำหรับแนวคิดให้สาวตั้งครรภ์ทานฟรี เกิดจากการที่เห็นภรรยาในช่วงตั้งครรภ์ที่ชอบดื่มเป็นประจำ จนกระทั่งคลอดลูกคนที่ 3 มาได้ครบ 1 เดือนแล้ว และภรรยามีสุขภาพดี คลอดง่าย แถมหลังคลอดทั้งภรรยาและลูกมีสุขภาพดี แข็งแรง จึงเกิดเป็นห่วงสุขภาพสาวตั้งครรภ์ทั้งหลาย อีกทั้งน้ำเต้าหู้ที่ทำขายปลอดภัย ถูกหลักอนามัย

ซึ่งหลังจากติดป้ายประกาศไป 1 เดือน มีผู้หญิงตั้งครรภ์ประมาณ 8-10 คน มารับน้ำเต้าหู้ทุกวัน พร้อมซื้อเพิ่มไปด้วย นอกจากนี้ หลังคลอดแล้วยังให้มารับน้ำขิงฟรี 1 ถุง ได้ต่อไปอีก 1 เดือน เนื่องจากคุณสมบัติของน้ำขิงช่วยขับเลือดลมและเร่งน้ำนม

ที่มา: thairath

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular