fbpx
Homeเรื่องน่ารู้พ่อจีนสอนการใช้ชีวิตลูก 4ขวบ ด้วยการเดินทางไกล 549 กิโล

พ่อจีนสอนการใช้ชีวิตลูก 4ขวบ ด้วยการเดินทางไกล 549 กิโล

นายจาง จวินกว่าง ชายวัย 39 ปี ผู้เป็นพ่อ ของเด็กชาย จาง เจียป๋อ วัย 4 ขวบ พากันเดินทางไกลด้วยรองเท้าโรลเลอร์สเก็ตจากบ้านเกิดในมณฑลเหอหนานมายังกรุงปักกิ่ง เป็นระยะทาง 549 กิโลเมตร ภายในเวลา 14 วัน

พ่อของเด็กชายกล่าวว่า ลูกชายของเขาได้รับการฝึกฝนและเตรียมพร้อมมาเป็นเวลาสองเดือนก่อนที่พวกจะออกเดินทาง “เขาจะได้เรียนรู้ถึงความเพียรพยายามและความอดทนในการข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆของชีวิตผ่านการเดินทางในครั้งนี้”

ทุกๆ วันสองพ่อลูกจะเริ่มเดินทาง 8 โมงเช้า บนถนนทางหลวงหมายเลข 106 และจะแวะรับประทานอาหารกับดื่มน้ำทุกๆ ชั่วโมง ก่อนค้างแรมเมื่อใกล้พลบค่ำ โดยใช้เวลาการเดินทางทั้งสิ้น 14 วัน และถึงกรุงปักกิ่งในวันที่ 4 เม.ย. หลังจากนั้น นายจางพาลูกชายไปเที่ยวตามที่ต่างๆ ในเมืองหลวง เพื่อเป็นรางวัลแห่งความเหนื่อยยาก

นายจางเล่าว่า ความยากลำบากที่พวกตนต้องเผชิญคือกระแสลมแรงและสภาพถนนที่ขุรขระ โดยลูกชายตนร้องไห้บ้าง แต่ก็ไม่ยอมแพ้ ซึ่งเป้าหมายของการเดินทางคือการฝึกความอดทนอดกลั้น

“ชีวิตก็เหมือนการเดินไปตามถนน บางครั้งก็ราบเรียบ บางครั้งก็ขุขระ”  

“ผมหวังว่าประสบการณ์นี้จะช่วยบ่มเพาะลูกชายผมเมื่อเขาโตขึ้น” นายจาง กล่าว

ในโลกโซเชี่ยลมีเดียของจีนมีทั้งเสียงชื่นชมและตำหนินายจาง ผู้เห็นด้วยกล่าวว่า เด็กสมัยนี้พ่อแม่ให้ท้ายมากไป หากได้ลิ้มรสชาติความขมขื่นแต่เด็ก จะช่วยให้เขาเป็นคนแข็งแกร่ง ส่วนคนไม่เห็นด้วยกล่าวว่า การจราจรบนทางหลวงอันตรายเกินไปที่จะสอนลูกด้วยวิธีนี้ แม้จะเห็นด้วยกับความตั้งใจของนายจางก็ตาม

ที่มา: China Xinhua News

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular