fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวหนูน้อย 11 เดือน ที่ถูกพี่เลี้ยงทำร้ายสมองบวม เสียชีวิตแล้ว

หนูน้อย 11 เดือน ที่ถูกพี่เลี้ยงทำร้ายสมองบวม เสียชีวิตแล้ว

น้องโชกุน เด็กชายวัย 11 เดือน เหยื่อพี่เลี้ยงโหด เสียชีวิตแล้ว หลังถูกทำร้ายจนสมองบวม ร่วมกับภาวะสมองไหลไปกดทับเส้นประสาท และบริเวณกะโหลกศีรษะตรงท้ายทอยมีรอยร้าว ผู้เป็นแม่ร่ำไห้เตรียมดำเนินคดีกับพี่เลี้ยงให้ถึงที่สุด

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (13 เม.ย.) ร.ต.ท.รัชนก บุญนำ ร้อยเวร สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่ห้องสุขคติ พบร่างของน้องโชกุน อายุ 11 เดือน 12 วัน เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา และเสียชีวิตลง เมื่อเวลา 16.55 น. ของวันที่ 13 เมษายน

บรรยากาศด้านหน้าห้องสุขติ แม่ของน้องโชกุน ทำได้แต่กอดและหอมร่างไร้วิญญาณของลูกชายตัวน้อยอยู่ตลอดเวลา ขณะที่พ่อของน้องโชกุนและญาติๆ คอยให้กำลังใจอยู่ใกล้ๆ ทั้งหมดอยู่ในอาการโศกเศร้า ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำร่างน้องส่งโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนมอบให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนา

สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากครอบครัวของน้องโชกุน ได้ร้องเรียนมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอความเป็นธรรมเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า ตนกับสามีมีภาระหน้าที่ในการทำงาน จึงได้นำน้องไปฝากเพื่อนบ้านเลี้ยง ให้ค่าจ้างเดือนละ 4,000 บาท เช้าไปส่ง เย็นไปรับ

กระทั่งผ่านไป 2-3 เดือน พบเห็นว่าน้องโชกุน เริ่มมีรอยเขียวช้ำกลับมา แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะพี่เลี้ยงบอกว่าน้องซุกซนและหกล้มบ่อย ต่อมาเมื่อวันที่ 10 เมษายน ตนไปรับลูกกลับบ้านตามปกติ สังเกตเห็นตาลูก มีอาการฟกช้ำและห้อเลือด เนื้อตัวมอมแมม จึงได้พาไปอาบน้ำ ก่อนที่ลูกชายจะหมดสติไป จึงรีบพาลูกส่งโรงพยาบาล

ระหว่างทางน้องโชกุนได้หยุดหายใจและชีพจรอ่อน เมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้ช่วยปั้มหัวใจขึ้นมา และพบว่าน้องมีอาการโคม่าเป็นตายเท่ากัน เมื่อได้สอบถามไปยังพี่เลี้ยงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ได้รับการปฏิเสธและไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ จึงได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณาฯ

หลังจากนั้น นางปวีณา หงสกุล ได้เดินทางเข้าเยี่ยมน้องโชกุน เมื่อวันที่ 12 เมษายน ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าน้องโชกุนสมองบวม ร่วมกับภาวะสมองไหลไปกดทับเส้นประสาท และบริเวณกะโหลกศีรษะตรงท้ายทอยมีรอยร้าว อาการเข้าขั้นโคม่า

แม่ของน้องโชกุน ยังเปิดเผยว่า น้องหยุดหายใจลงไป เมื่อเวลา 16.55 น. โดยตั้งแต่วันที่นำส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า น้องก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ส่วนด้านคดีจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ขณะนี้ได้แจ้งไปทางมูลนิธิปวีณาฯ ว่าน้องได้เสียชีวิตลงแล้ว สำหรับศพน้องจะตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบางไผ่ จ.นนทบุรี ต่อไป

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular