fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวอดีตนักแสดงเด็กผู้รับบทอนาคิน ใน Star Wars ป่วยเป็นโรคจิตเภท

อดีตนักแสดงเด็กผู้รับบทอนาคิน ใน Star Wars ป่วยเป็นโรคจิตเภท

กลายเป็นเรื่องเป็นราวที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงบนโลกออนไลน์ สำหรับอดีตนักแสดงเด็กอันโด่งดัง เจค ลอยด์ (Jake Lloyd) ที่เคยรับบทเป็น “อนาคิน สกายวอล์กเกอร์” ในภาพยนตร์เรื่อง Star Wars: The Phantom Menance ที่ล่าสุดเจ้าตัวป่วยเป็นโรคจิตเภท เตรียมตัวเข้าสถานบำบัดแล้ว

เมื่อตอนอายุ 10 ขวบ เจค ลอยด์(Jake Lloyd) ได้รับบทเป็น อนาคิน ในเรื่อง Star Wars และมีชื่อเสียงโด่งดังมาก และยังเล่นหนังต่ออีกหลายปี ซึ่งความดังที่เกิดขึ้นในวัยเด็กนี้ได้ทำลายชีวิตของเขาอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด

ตอนนี้ เจค ลอยด์(Jake Lloyd) อายุ 27 ปีแล้ว เมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่แล้วเขาโดนตำรวจจับ เนื่องจากขับรถผิดกฎจราจร และไม่มีใบขับขี่ เขาหลบหนีการจับกุม และถูกตำรวจไล่ล่า จนขับรถไปชนกับต้นไม้ และโดนตำรวจจับทันที แต่ก็ถูกจับเข้าคุกได้ไม่นาน เพราะทีมแพทย์วินิจฉัยว่าเขามีอาการทางจิตเภท และกำลังจะเตรียมตัวส่งไปสถานบำบัดที่ศูนย์บำบัดผู้ป่วยทางจิต

อนาคิน สกายวอล์กเกอร์

เจค ลอยด์(Jake Lloyd) ในวัย 27 ปีได้ออกมาเปิดเผยว่า “ชีวิตในวัยเด็กของเขาขาดหายไป วันๆทำแต่งาน ชีวิตของเขาไม่ต่างจากตกอยู่ในขุมนรกดีๆ นี่เอง แถมยังต้องคอยให้สัมภาษณ์เรื่องเดิมซ้ำๆ ราว 60 ครั้งต่อวัน เวลาเจอเด็กคนอื่นก็ชอบทำเสียงของดาบไลท์เซเบอร์ใส่ทุกๆ ครั้งที่เห็นหน้าเขา และนั่นทำให้เขารู้สึกโมโหมาก เขาเกลียดหนังเรื่องนี้ และทำลายของทุกอย่างที่เป็นที่ระลึกจากหนังเรื่องนี้”

นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากเลยนะคะ จากที่เคยเป็นนักแสดงที่โด่งดังมีชื่อเสียงในวัยเด็ก เมื่อโตมากลับต้องมาเป็นโรคจิตเภท เพราะรับมือกับความดังในช่วงวัยเด็กไม่ได้ จนกลายมาเป็นปมชีวิต เรามาทำความรู้จักกับโรคนี้กันดีกว่าค่ะ

โรคจิตเภท คือ กลุ่มอาการของโรคจิต ที่มีความผิดปกติของความคิด มีลักษณะอาการแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทคือ ลักษณะอาการทางบวก และลักษณะอาการทางลบ

กลุ่มลักษณะอาการทางบวก หมายถึง อาการที่มีเพิ่มมากกว่าคนปกติทั่วไป ได้แก่

  • ประสาทหลอน เช่น ได้ยินเสียงคนพูดคุย ได้ยินเสียงคนพูดตำหนิ พูดโต้ตอบเสียง
    นั้นเพียงคนเดียว
  • อาการหลงผิด เช่น คิดว่ามีเทพวิญญาณอยู่ในร่างกาย คอยบอกให้ทำสิ่งต่างๆ
  • ความคิดผิดปกติ เช่น พูดไม่เป็นเรื่องเป็นราว พูดไม่ต่อเนื่อง เปลี่ยนเรื่องพูด
    โดยไม่มีเหตุผล
  • พฤติกรรมผิดปกติ เช่น อยู่ในท่าแปลกๆ หัวเราะหรือร้องไห้ สลับกันเป็นพักๆ

กลุ่มลักษณะอาการทางลบ หมายถึง อาการที่ขาดหรือบกพร่องไปจากคนปกติทั่วๆไป ได้แก่

  • สีหน้าอารมณ์เฉยเมย
  • ชีวิตไม่มีจุดหมาย ไม่มีสัมพันธภาพกับใคร
  • ไม่พูด ไม่มีอาการยินดียินร้าย

ที่มา: dailymail, somdet.go.th

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular