fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวสลด! แม่ฆ่าตัวตายหวังนำเงินประกันจ่ายค่ารักษาลูก

สลด! แม่ฆ่าตัวตายหวังนำเงินประกันจ่ายค่ารักษาลูก

เรื่องราวอันน่าเศร้าสลดนี้ เกิดขึ้นที่เมืองเซินเจิ้น ในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เมื่อคุณแม่รายหนึ่งตัดสินใจยอมแลกชีวิตตัวเองด้วยการฆ่าตัวตาย เพื่อหวังนำเงินประกันมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับลูกชายที่ป่วยเป็นโรคข้อสันหลังอักเสบชนิดยึดติด แต่การตายของผู้เป็นแม่ต้องสูญเปล่า เนื่องจากสัญญาประกันชีวิตของคุณแม่ท่านนี้หมดอายุไปแล้ว

รายงานข่าวระบุว่า คุณแม่วัย 63 ปีเสียชีวิตหลังตกจากระเบียงชั้น 9 ของอพาร์ตเมนต์ที่ลูกชายอาศัยอยู่ย่านชุมชนยากจนในเมืองเซินเจิ้น โดยคำพูดสั่งเสียครั้งสุดท้ายคือ “แม่ไม่เป็นไร แม่จะช่วยลูกหาเงินที่จำเป็นต้องใช้มาให้นะ”

ทั้งนี้เมื่อปี 2005 ลูกชายของเธอป่วยเป็นโรคข้อสันหลังอักเสบชนิดยึดติด แต่ไม่ได้กับบอกครอบครัวหลังแพทย์วินิจฉัยพบโรค จนกระทั่งผ่านไป 10 ปี ถึงแจ้งให้แม่ทราบซึ่งอาการก็เข้าสู่ระยะสุดท้ายแล้ว จนไม่สามารถขยับสะโพกและศีรษะได้ สุดท้ายต้องออกจากงานที่ร้านอาหารเพื่อเข้ารับการรักษา จนเงินที่มีอยู่ก็ค่อยๆหมดไป ทำเอาผู้เป็นแม่วิตกกังวลเครียดหนัก

จนกระทั่งคุณแม่กลับนึกขึ้นได้ว่าเคยซื้อประกันชีวิตไว้ก่อนหน้านี้ จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเอาเงินประกันจำนวน 30,000 หยวน (ราว 163,800 บาท) หวังให้ลูกนำไปจ่ายเป็นค่ารักษากับทางโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม สัญญาทำประกันสิ้นสุดลงตั้งแต่เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว และมีเงื่อนไขระบุในสัญญาด้วยว่าจะไม่จ่ายกรณีเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย

ซึ่งการจากไปแบบสุดช็อกอย่างกระทันหันของแม่ทำให้ลูกชายหัวใจสลาย และหวังให้เป็นตัวเองที่ต้องตายแทน เพื่อที่แม่ของตนจะได้ไม่ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองแบบนี้ นับเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสะเทือนใจอย่างมากเลยนะคะ

ที่มา:shanghaiist

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular