fbpx
Homeการตั้งครรภ์การคลอดและหลังคลอดคุณแม่ท้องแก่คลอดลูกบนรถ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือปลอดภัย

คุณแม่ท้องแก่คลอดลูกบนรถ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือปลอดภัย

ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพประจำจังหวัดชลบุรี เกิดเหตุมีหญิงใกล้คลอด ร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวดอยู่บนรถส่งของ บริเวณ หน้าบิ๊กซี ตลาดวรกิจ ถนนเก้ากิโล ม.3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทราบชื่อคือ น.ส.เรณู หลานสัน อายุ 38 ปี และพบว่าหัวเด็กโผล่ออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้การช่วยเหลือเด็กที่คลอดมาเบื้องต้นก่อนที่ทีมแพทย์โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา จะมาถึงแล้วทำการช่วยเหลือต่อ โดยการทำคลอดเด็กทารกบนรถพยาบาลกู้ภัยทันที

คลอดลูกบนรถ1

คลอดลูกบนรถ 2

คลอดลูกบนรถ 3

สอบถามนายอุบล ดวงแก้ว 40 ปี สามี เล่าว่า ตนและน.ส.เรณู เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อที่จะมาลงของที่บิ๊กซี สาขาตลาด วรกิจ ถนนเก้ากิโล ซึ่งในระหว่างทางที่ขับรถบรรทุก 6 ล้อ มานั้นก็ไม่มีท่าทีว่าภรรยาจะมี อาการเจ็บท้องคลอด แต่อย่างใด พอมาถึงจึงจอดรถแล้วลงไปเอาของหลังรถลงไปส่งอยู่นั้น จู่ๆภรรยาก็ได้ร้องตะโกนขึ้นมาว่า ลูกใกล้จะคลอดแล้ว ตนจึงรีบวิ่งมาดูและรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

โดยเมื่อทางแพทย์ทำคลอดออกมาแล้ว พบว่าเด็กทารกนั้นเป็นเพศหญิง น้ำหนักประมาณ 2,000 กว่ากรัม ก่อนจะดูดเสมหะในจมูกและปากออก บล็อกสายสะดือแม่และเด็ก ก่อนตัดแยกออกจากกัน แล้วห่อหุ้มตัวเด็กด้วยผ้าสะอาดที่เตรียมมา ซึ่งทั้งแม่และเด็กทารกที่คลอดออกมาปลอดภัยทั้งคู่ ซึ่งเด็กมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ก่อนจะทำการเคลื่อนย้ายแม่และเด็กส่งไปที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพื่อให้แม่และเด็กพักฟื้นและอยู่ในการดูแลของแพทย์ต่อไป

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular